Novaedu chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả cho học sinh THCS

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:46:49
Buổi chia sẻ tại trường THCS Đa Lộc của Novaedu đã mang đến cho học sinh những phương pháp học tập hiệu quả. Giúp các em có thêm bí quyết để học tập thật giỏi, thực hiện những ước mơ cháy bỏng của mình.

Ngày 22/12/2018, Novaedu đã có buổi chia sẻ với chủ đề “Phương pháp học tập hiệu quả” tại trường THCS Đa Lộc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thị Thu Hiền đã mang đến những câu chuyện cùng bài học ý nghĩa cho các em học sinh. Nhiều em học sinh thể hiện sự cảm kích và biết ơn về buổi chia sẻ này.
 
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thị Thu Hiền đến từ Novaedu chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả.
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thị Thu Hiền đến từ Novaedu chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả.
Rất đông các em học sinh trường THCS Đa Lộc lắng nghe buổi chia sẻ.
Rất đông các em học sinh trường THCS Đa Lộc lắng nghe buổi chia sẻ.
Là một xã nghèo thuộc huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Hơn nửa thế kỷ qua, thầy và trò trường THCS Đa Lộc vẫn luôn nỗ lực hết mình để đem tri thức của mình góp phần vào việc dựng xây quê hương đất nước. Hàng chục nghìn thế hệ học sinh nối tiếp truyền thống cha ông thi đua học giỏi. Rồi quay lại mang những tri thức của mình truyền đạt lại cho thế hệ đi sau. 
 

Phương pháp học tập hiệu quả chính là bí quyết giúp cho mọi thế hệ học sinh trường THCS Đa Lộc gặt hái được những thành tích tốt trong học tập. Trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho quê hương đất nước. Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thị Thu Hiền – cựu học sinh trường THCS Đa Lộc là một ví dụ. Hiện nay chị là thạc sĩ chuyên ngành lịch sử và chuyên viên đào tạo tại Novaedu.

Học sinh nào cũng cần có phương pháp học tập hiệu quả

Sống ở nông thôn, nơi điều kiện cơ sở vật chất chưa tiến bộ được như thành phố. Nhưng hầu hết các em học sinh trường THCS Đa Lộc đều ý thức được phương pháp học tập hiệu quả là chìa khóa giúp các em học tốt. Tuy nhiên, nhiều em cho biết, bản thân vẫn còn ngại ngùng, thụ động. Nhiều khi có bài khó, bài chưa hiểu nhưng không dám hỏi giáo viên. Trong khi một số em đã được sử dụng điện thoại thông minh, nhưng chưa biết dùng nó như một công cụ hỗ trợ học tập.
 
Nhiều em học sinh cho biết bản thân còn ngại khi hỏi bài giáo viên.
Nhiều em học sinh cho biết bản thân còn ngại khi hỏi bài giáo viên.
Để khắc phục tình trạng này, chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hiền cho rằng các em cần phải chủ động hơn trong học tập. Từ việc mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè những bài chưa hiểu. Đến việc tự tìm hiểu những nguồn tài liệu bên ngoài phục vụ cho môn học. Và một yếu tố nữa của phương pháp học tập hiệu quả chính là hãy luôn tự tạo động lực học tập cho mình. Hãy lấy những tấm gương học tốt như thầy Nguyễn Ngọc Ký để tự khích lệ bản thân.

Tập trung vào việc học

Ở tuổi 12 đến 15, nhiều em học sinh trường THCS Đa Lộc chia sẻ đã biết “thích” các bạn khác giới. Việc nảy sinh tình cảm ở lứa tuổi dậy thì không phải chuyện lạ. Nhưng các em cần biết cách tránh để tình cảm làm ảnh hưởng đến việc học. Cũng như cần tránh để điện thoại di động và mạng xã hội khiến các em bỏ bê học hành.
 
Để học tập hiệu quả, chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hiền cho rằng các em học sinh phải tập trung vào việc học.
Để học tập hiệu quả, chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hiền cho rằng các em học sinh phải tập trung vào việc học.
Để làm được điều đó, các em cần phải luôn đặt việc học lên trên hàng đầu. Các em cần xây dựng cho mình những mục tiêu, những hoài bão. Biết khắc phục những khó khăn về hoàn cảnh để vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi. Đó chính là phương pháp học tập hữu hiệu nhất mà mọi học sinh nên áp dụng.

--------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
?Địa chỉ: Tầng 2, toà A số 22 Thành Công, Ba đình, Hà Nội
️Hotline: 0989.49.20.20
?Mail: novaedu.vn@gmail.com
?Website: http://novaedu.vn/