Thành công trong cuộc sống từ những điều giản dị nhất

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:49:37
Mỗi người có cách định nghĩa khác nhau về thành công trong cuộc sống. Có một cuộc đời nhẹ nhõm và tràn đầy yêu thương cũng là thành công. Bước vào cánh cổng trường đại học ở tuổi 18 với bao ước mơ dang dở. Hẳn mọi tân sinh viên đều khao khát tìm thấy chìa khóa để đi đến thành công nhanh chóng nhất. Nào là có được địa vị trong xã hội, có thu nhập cao, được mọi người kính trọng. Nào là sẽ làm thay đổi được một điều gì đó, hay là khám phá ra điều gì đó thật lớn lao.

Chia sẻ của CEO Đỗ Hùng về con đường đi tời thành công
 

Thế nhưng, đôi khi thành công trong cuộc sống lại là những điều cực kỳ đơn giản. Trong buổi chia sẻ ngày 10/9/2018 với sinh viên Viện Đại học Mở, các diễn giả Đỗ Mạnh Hùng và Phạm Thị Thanh Hằng đang mang đến các bạn tân sinh viên nhiều điều bổ ích. Chủ đề hai diễn giả Novaedu chia sẻ mang tên "Tâm thái học tập và định hướng thành công". Những câu chuyện về sự thành công trong cuộc sống, khiến cho nhiều bạn sinh viên phải ngậm ngùi.
 
thành công trong cuộc sống
Diễn giả Đỗ Mạnh Hùng nói về thành công trong cuộc sống.
thành công trong cuộc sống
Các bạn tân sinh viên Viện Đại học Mở hào hứng với buổi chia sẻ.

Thành công trong cuộc sống là yêu thương bản thân

Nhiều bạn trẻ nghĩ, thành công trong cuộc sống là phải có được cái nọ cái kia. Phải được xã hội trọng dụng, mọi người yêu mến. Thế nhưng, chẳng ai yêu thương bạn hơn chính bạn. Cũng chẳng có thứ gì bạn tự nhiên có được nếu như không dồn công sức để tìm kiếm nó. Trước khi đợi ai đó yêu thương bạn, hãy biết tự yêu thương bản thân mình. Đôi khi bạn tự trách bản thân, sao mình yếu kém thế, vụng về thế, tự ti thế. Tại sao mình không giỏi như cô ấy, không khôn ngoan như anh ấy? Tại sao mình không học giỏi, không đẹp trai xinh gái, không được thầy cô quý mến?

Em Nguyễn Thị Thùy Dung tâm sự: “Trước đây em thường làm việc không có kế hoạch. Em cũng không biết rõ mình muốn gì, thích gì. Em cảm thấy cuộc sống không có định hướng, nhàm chán, vô vị. Trong những ngày học đầu tiên, với những khó khăn gặp phải, em thật sự chán nản và ghét chính bản thân mình”.
 
thành công trong cuộc sống
Diễn giả Đỗ Mạnh Hùng rất quan tâm đến suy nghĩ của các em tân sinh viên.
Khi bạn hiểu được rằng, mình phải yêu chính bản thân mình trước đã. Mình không cần so sánh bản thân mình với ai cả. Cũng không cần lấy hình tượng về một ai đó ra để làm đích đến mà tự đặt ra một cái đích cho riêng mình. Thì bạn sẽ thấy mình đã và đang tiếp cận được tới thành công rồi.

Thành công trong cuộc sống là vượt qua chính mình

Trong cuộc sống ai ai cũng vấp phải những khó khăn nhất định. Điều quan trọng là bản thân chúng ta có đủ sức mạnh để chiến thắng những khó khăn đó hay không. Bạn nghĩ bạn chỉ có thể làm được như thế, cho dù đã cố gắng. Nhưng có bao giờ bạn cảm thấy mình đã nỗ lực hết sức mình? Bạn đã tận dụng hết được những tiềm năng sẵn có của bản thân? Câu chuyện của diễn giả Đỗ Mạnh Hùng về quá trình anh khởi nghiệp. Hay câu chuyện về tỷ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường lại càng nhấn mạnh điều đó. “Giới hạn chỉ có trong suy nghĩ của bạn” – CEO Đỗ Mạnh Hùng. Khi bạn nỗ lực để vượt qua giới hạn của chính mình, cho dù bạn có gặt hái được thứ gì hay không, thì khi ấy bạn cũng đã thành công rồi.

Em Hà Thị Ngọc cho biết: “Cảm ơn Novaedu đã mang đến những bài giảng vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Giúp em tìm thấy hành trang cho mình tự tin bước vào cuộc đời. Không những thế, em còn học được kỹ năng để giao tiếp tốt với mọi người”.
 
thành công trong cuộc sống
Ngày 10/9 cũng đồng thời là sinh nhật của diễn giả Đỗ Mạnh Hùng.
Hàng trăm sinh viên đã đứng dậy hát chúc mừng sinh nhật.

Thành công trong cuộc sống là yêu thương gia đình

Ca sĩ người Đài Loan Châu Kiệt Luân hát rằng “Gia đình là thành trì vững chãi nhất”. Bất kể bạn đi đâu, bạn làm gì, bạn trở nên như thế nào, thì gia đình vẫn là nơi để bạn quay về. Vậy nên, trước khi gặt hái được những thành công lớn lao ngoài kia, bạn hãy học cách yêu thương bố mẹ của mình trước đã. Thấu hiểu, yêu thương và biết ơn bố mẹ cũng là một sự thành công trong cuộc sống. Sau khi xem video ngắn do diễn giả Phạm Thị Thanh Hằng chia sẻ về việc biết ơn bố mẹ, em Nguyễn Nhật Linh cho biết: “Lần đầu tiên em khóc khi xem một video về bố mẹ. Câu chuyện được kể thật ý nghĩa, giúp em thay đổi quan điểm sống của mình. Em hiểu rằng, mình phải trở nên mạnh mẽ và vững vàng để che chở và đền đáp công ơn cho bố mẹ. Đấy cũng là một sự thành công trong cuộc sống đối với bản thân em rồi. Cảm ơn Novaedu và cô Phạm Thị Thanh Hằng”.