Chương trình Tập huấn hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp năm 2020 tại tỉnh Đắk Lắk

thứ tư - 29 tháng 07 2020 lúc 13:48:11
Căn cứ công văn số 97/SGDĐT-CTTT ngày 08/07/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tham gia các cuộc thi Khởi nghiệp năm 2020; nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác hướng nghiệp, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, Sở GD& ĐT tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.
Ngày 22/07/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức chương trình Tập huấn hỗ trợ HSSV khởi nghiệp năm 2020 tại trường Tiểu học-THCS-THPT Hoàng Việt, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
111111111
Toàn cảnh chương trình Tập huấn
Chương trình có sự tham dự của:
Phía Đại biểu mời dự chương trình tập huấn, có:
- Ông Bùi Tiến Dũng – Đại diện Vụ GDCT&CT HSSV – Bộ GD&ĐT
- Ông Đỗ Mạnh Hùng –  TGĐ Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova – Đơn vị đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong việc triển khai Đề án 1665.
- Ông Trần Thanh Thưởng – Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Phía các đơn vị tham gia tập huấn:
Lãnh đạo các Phòng Giáo dục, Trung tâm GDTX-GDNN, Hiệu trưởng/Hiệu phó, Bí thư đoàn trường, và giáo viên của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
55555
Các Đại biểu tham dự chương trình Tập huấn
Buổi tập huấn diễn ra trong ngày 22/07/2020 với nội dung cụ thể:
Buổi sáng (8h00 – 11h30) ngày 22/7/2020:
     Tại buổi tập huấn, Ban tổ chức đã báo cáo nội dung triển khai Đề án 1665 của ngành Giáo dục trong năm 2020. Mục tiêu của Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025”; Các chủ trương, chính sách của CP, Bộ về Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025”.
     Nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Novaedu chia sẻ về:
- Các yếu tố đặc trưng trong Khởi nghiệp đối với Học sinh và phạm vi ngành Giáo dục;
- Vai trò của Doanh nghiệp trong việc hỗ trợ học sinh Khởi nghiệp; Làm sao để nhà trường có thể nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp (Tài chính, Chuyên gia, Môi trường trải nghiệm…);
- Giải pháp hỗ trợ học sinh trong định hướng nghề nghiệp tương lai, chọn được hướng đi phù hợp, cách tham gia vào hành trình khởi nghiệp và xác định được sự phù hợp với khởi nghiệp của bản thân.
33333333333
CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ tại buổi Tập huấn
     Tiếp nối buổi tập huấn, - Ông Trần Thanh Thưởng – Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã chia sẻ các bước để thực hiện một dự án khởi nghiệp – giới thiệu một số dự án khởi nghiệp trong HSSV.
Và phần cuối buổi sáng ngày tập huấn là phần hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Học sinh Phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp cấp trường và lựa chọn, hoàn thiện sản phẩm tham gia Cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia cùng phần Thảo luận theo các chủ đề.
Bước sang buổi chiều ngày tập huấn:
Hội đồng tư vấn, lựa chọn các dự án tham gia Cuộc thi “Học sinh, sinh viên khởi nghiệp” cấp quốc gia năm 2020:07 đơn vị trình bày báo cáo tóm tắt về dự án để Hội đồng tư vấn.
4444444
Các nhóm dự án trình bày dự án trước Hội đồng 
Cuối buổi tập huấn Đại diện Lãnh đạo Sở GDĐT đã Phát biểu quán triệt, tổng kết lớp tập huấn.
Với sự quan tâm sâu sắc trong việc hướng nghiệp, khởi nghiệp của các sở và đơn vị giáo dục đối với học sinh, sinh viên sẽ là đóng góp quan trọng trong mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai.