Sinh viên Việt Nam và hành trình lấy lại vị thế

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:40:51
Nhằm đánh thức năng lực tiềm ẩn của mỗi sinh viên, nâng cao nhận thức về giá trị của sinh viên Việt Nam thời kỳ 4.0. Ngày 17/8/2019 tại Hà Nội, Khoa Kinh tế trường Đại học Mở Hà Nội và Novaedu đã phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình kiến tạo - Lấy lại vị thế cho sinh viên Việt Nam”.

Hành trình kiến tạo - Lấy lại vị thế cho sinh viên Việt Nam là chương trình được Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Novaedu tổ chức. Đây là nội dung nằm trong chương trình đào tạo "Kỹ năng nghề nghiệp - Nền tảng cốt lõi để khởi nghiệp thành công" được Novaedu phối hợp trực tiếp với Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện. Khi tham gia chương trình đào tạo kỹ năng toàn diện này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng mềm cần thiết để hoàn thiện và phát triển bản thân.

Tới tham gia chương trình có Đại diện Ban lãnh đạo khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội và các khách mời đặc biệt:

- Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu.

- Ông Nguyễn Hoàng Long - Đại diện HĐQT Novaedu

- Bà Việt Thương - Giám Đốc Viện đào tạo Tập đoàn Gami

- Bà Phạm Kiều Trang - Founder & CEO Hệ thống Ngoại ngữ Elight

- Ông Trần Văn Đoàn - Đối tác đồng hành, Chuyên gia đào tạo của Novaedu

Diễn giả Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu.
Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS.Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội cho rằng, ngoài kiến thức hàn lâm, thì kỹ năng mềm là yếu tố rất quan trọng tạo nên thế mạnh vượt trội giúp nâng cao giá trị sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp ra trường.

Bởi thế, chương trình Hành trình kiến tạo - Lấy lại vị thế cho sinh viên Việt Nam với Chuyên gia là ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu sẽ giúp cho sinh viên hiểu được giá trị của bản thân và bí quyết để "lấy lại" vị thế thực sự của sinh viên Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hùng – trưởng khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội.
Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng Khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội.

Giá trị sinh viên nằm ở đâu?

Theo Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng, mỗi người sinh ra đều có giá trị riêng của mình. Khi là một sinh viên, giá trị thực sự nằm ở Tính hữu dụng của người đó. Trong đó, các yếu tố tiên quyết tạo nên tính hữu dụng của một người bao gồm: hiểu biết về chuyên môn; khả năng thích ứng, thích nghi với sự thay đổi, phát triển của xã hội; hệ thống kỹ năng mềm; và hệ thống các công cụ phụ trợ, hỗ trợ trong quá trình học tập và làm việc.

Câu hỏi 'giá trị của sinh viên nằm ở đâu?' khiến nhiều bạn sinh viên lúng túng.
Câu hỏi "giá trị của sinh viên nằm ở đâu?" khiến nhiều bạn sinh viên lúng túng.

Để giúp các sinh viên thực sự hiểu rõ giá trị của mình ở đâu diễn giả Đỗ Mạnh Hùng đã đưa ra nội dung bài tập và chia thành các nhóm. Các nhóm lần lượt lên thuyết trình những hiểu biết của mình về giá trị của sinh viên. Không khí phần thuyết trình diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng.

Các sinh viên lên thuyết trình sôi nổi những hiểu biết của mình về giá trị của sinh viên.
Các sinh viên lên thuyết trình sôi nổi những hiểu biết của mình về giá trị của sinh viên.

Giải pháp nâng cao giá trị và lấy lại vị thế cho sinh viên Việt Nam

Để nâng cao giá trị và lấy lại vị thế cho sinh viên Việt Nam, theo Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng thì ngành giáo dục vừa cần phải nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng cứng, đáp ứng kịp thời sự thay đổi và phát triển của khoa học công nghệ và xu hướng việc làm, vừa phải chú trọng đến việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Bản thân mỗi sinh viên cũng cần tự ý thức được những gì còn thiếu hay còn yếu điểm gì, doanh nghiệp thực sự đang cần gì, và chủ động học tập, bổ sung kiến thức trước khi bước chân vào thị trường lao động. Nội dung chia sẻ của Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng đan xen nhiều ví dụ, hoạt động cụ thể, trực quan, thực tế, giúp sinh viên hiểu và nắm bắt được những gì mình cần trau dồi thêm để nâng cao giá trị và vị thế của chính mình.

Thầy và trò Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Đỗ Mạnh Hùng.
Thầy và trò Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Đỗ Mạnh Hùng.

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp

Khởi nghiệp ở học sinh sinh viên đang là chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh từ năm 2018 cho tới năm 2025 theo Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Để nâng cao giá trị và lấy lại vị thế của sinh viên Việt Nam, việc tham gia vào hoạt động khởi nghiệp cũng là một cách để sinh viên có thể phát triển năng lực toàn diện cho bản thân, phát huy những thế mạnh tiềm ẩn của mỗi người.

Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội

Hotline: 0989 49 2020
Email: novaedu.vn@gmail.com