10 kỹ năng đầu tiên giúp bạn tìm được việc sau khi tốt nghiệp

thứ bảy - 11 tháng 11 2017 lúc 11:00:49
Bạn tốt nghiệp ra trường với bằng loại giỏi. Nhưng bạn không tìm được việc làm ưng ý. Nguyên nhân do bạn không nắm được bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng.

Bạn đã có những kỹ năng chính mà các nhà tuyển dụng cần tìm. Bạn sẽ cần tìm ra những kỹ năng cần thiết để đánh trúng nhà tuyển dụng và để họ tuyển bạn vào công ty.

Xem thêm>>> Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

Các doanh nghiệp

mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng và năng lực phù hợp để làm việc. Tùy thuộc vào lĩnh vực nghề nghiệp và nghề bạn lựa chọn sẽ có những kỹ năng cụ thể và kiến thức để hoàn thiện công việc.

 

Tuy nhiên bổ sung cho những điều này là năng lực và hành vi chung cần thiết. Dưới đây là những năng lực và kỹ năng chung để bạn có thể tìm được việc và thực hiện hiệu quả công việc.

Những kỹ năng tìm được việc làm

  1. Nhận thức thương mại (hay còn gọi là ý thức kinh doanh)

Hiểu biết về cách vận hành doanh nghiệp hoặc hoạt động mà công ty bạn lựa chọn là ưu thế. Bạn có thể tìm hiểu chúng qua các sản phẩm, dịch vụ và cách thức hoạt động trong thị trường của công ty đó.

  1. Giao tiếp tốt sẽ tìm được việc làm ưng ý

kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng để tìm được việc làm
kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng để tìm được việc làm

Điều này bao gồm giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản, cách lắng nghe. Nó cần sự rõ ràng, súc tích và tập trung. Bạn có thể điều chỉnh thông điệp của bạn cho khán giả và lắng nghe quan điểm của người khác.

  1. Có kỹ năng làm việc nhóm

Bạn cần chứng minh rằng bạn là một thành viên tích cực trong một tập thể. Bạn có khả năng quản lý, ủy thác và chịu trách nhiệm. Đó là xây dựng mối quan hệ và làm việc tích cực giúp mọi người đạt được mục đích và mục tiêu kinh doanh.

  1. Đàm phán và thuyết phục

Tìm được việc làm không phải đơn giản
Tìm được việc làm không phải đơn giản

Đây là việc có thể đặt ra những gì bạn muốn và đạt được như thế nào. Nhưng bạn cũng có thể hiểu được nơi người khác đến để bạn đạt được mục đích những gì mình muốn.

  1. Giải quyết vấn đề

Bạn cần thể hiện khả năng có thể tiếp cận hợp lý để phân tích và giải quyết các vấn đề. Bạn cũng phải tiếp cận chúng từ những góc độ khác nhau.

  1. Lãnh đạo

Bạn có thể không phải là người quản lý trực tiếp. Tuy nhiên để cho người khác thấy được tiềm năng thúc đẩy đồng đội và đồng nghiệp làm việc, bạn cần cho doanh nghiệp thấy được kỹ năng lãnh đạo của mình. Nó thể hiện ở sự phân công nhiệm vụ, đặt ra thời hạn giải quyết công việc và xử lý.

  1. Tổ chức

Bạn cần cho doanh nghiệp thấy được khả năng làm việc và quản lý công việc hiệu quả của bạn. Cũng cho nhà tuyển dụng thấy được những gì quan trọng trong công việc và cách bạn sắp xếp thực hiện.

  1. Kiên trì và động lực

Người sử dụng lao động cần thấy ở bạn giá trị bạn làm được gì cho họ. Cuộc sống nhiều thách thức và bạn cần cho họ thấy rằng bạn vượt qua, tìm cách đối diện mạnh mẽ.

  1. Khả năng làm việc dưới áp lực

Đây là khả năng giữ bình tĩnh trong cuộc khủng hoảng và bạn không nên quá căng thẳng.

  1. Độ tin cậy

Tại nơi làm việc bạn cần đạt sự cân bằng bằng cách tự tin vào bản thân nhưng không kiêu ngạo. Bạn phải có niềm tin vào đồng nghiệp và công ty mình làm việc.