Vì sao bạn trẻ không nên bỏ qua cuốn sách “Làm thuê hay Khởi nghiệp”?

thứ ba - 26 tháng 01 2021 lúc 16:33:00
“Làm thuê hay Khởi nghiệp” là cuốn sách mới được ra mắt dành riêng cho những ai đang trên hành trình tìm lại bản thân, mong muốn nâng cao và tìm được con đường cho riêng mình.

Dù mới được ra mắt trong thời gian ngắn, nhưng “Làm thuê hay Khởi nghiệp” đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía các thầy cô giáo tại các nhà trường, được công nhận hiệu quả bởi rất nhiều học sinh, sinh viên đã trải nghiệm với cuốn sách và cả những người đã đi làm, đã có kinh nghiệm đều ít nhiều khẳng định sự thiết thực từ cuốn sách.

Những cuốn sách truyền động lực cho thế hệ trẻ thì nhiều lắm, nhưng để sau những từ ngữ dồn dập thúc đẩy ấy, người đọc nhận được giá trị thiết thực gì thì ít cuốn sách nào làm được. “Làm thuê hay Khởi nghiệp” không chỉ là sách truyền động lực suông, mà hơn thế nữa, sau cùng sẽ khiến người đọc trở nên tốt hơn và nâng cao giá trị chính mình.

IMG 8461
Cuốn sách "Làm thuê hay Khởi nghiệp"

“Làm thuê hay Khởi nghiệp” chính là chìa khóa để thay đổi tư duy của mỗi người đọc. Theo những quan niệm thực trạng của nhiều người trẻ hiện nay như chọn ngành nghề theo thời thế, chạy theo xu hướng; sử dụng những chiêu bài khôn khéo, thảo mai để giành giật mọi thứ về mình; sống không cần ý nghĩa, không cần đam mê, chỉ cần có tiền… đã ăn sâu về tư tưởng và ảnh hưởng đến chính tương lai của mỗi người. “Làm thuê hay Khởi nghiêp” sẽ mang đến một màu tư duy mới, đó là mọi thứ được hay mất nằm ở GIÁ TRỊ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÚNG/SAI CỦA BẢN THÂN.

Nội dung cuốn sách xoay quanh Làm sao để xác định điểm đứng của bản thân, tức là nhận định được mình đang ở vị trí nào?; Bằng cách nào để nâng cao giá trị chính mình và cách để định hướng được tương lai của mình cho đúng? Phải chăng đây là cuốn sách đi tuần tự các bước, là hành trang để mỗi bạn trẻ sẵn sàng bứt phá bước vào đời.

IMG 8473
Cuốn sách giúp xác định và phát triển giá trị của bản thân

Một điểm khác biệt nữa, đây là cuốn sách hướng nghiệp đầu tiên có sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Chính vì vậy, đây không phải là những kiến thức suông, mà người đọc được thực hiện “cá nhân hóa” ngay trên công nghệ  cũng như nâng cao kiến thức của mình qua các hình thức khác.

Khám phá bản thân – Điều quan trọng hành trang cho bạn trẻ

Đã bao giờ chúng ta được hỏi điều mình yêu thích là gì? Mỗi lần được hỏi điều đó, đa phần ta ít nhiều cũng phải mất 1 khoảng thời gian để nghĩ ra câu trả lời cho mình. Nhưng thực tế, những điều đó đó là của chính mình, chúng ta bắt buộc phải nắm bắt được. Việc khám phá bản thân để biết mình là ai giúp chúng ta hiểu rõ về chính mình và định vị được con người mình sau này.

Sẽ ra sao nếu chúng ta không hiểu chính mình nhỉ? Chúng ta sẽ không biết điểm mạnh của mình để phát huy, sẽ không biết điều mình mong muốn để phấn đấu. Đó là lý do nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung cho hiện tại và tương lai. Mà cái đáng sợ nhất của tuổi trẻ không phải là không làm được, mà không biết mình phải làm gì.

z2297949746136 1ec0ba073d29dd58cf12bfc39979207f
Mỗi trang sách sẽ dẫn lối để chúng ta tìm được bản thân và định hướng cho mình

Chọn lĩnh vực học tập và làm việc phù hợp

Ở những năm tháng tuổi trẻ này, thật khó để xác định được con đường nghề nghiệp mình đi là gì. Dù có chọn được thì trong tâm trí mỗi người cũng có phần “sờ sợ” vì hai chữ “biết đâu”. Nhưng, chọn được lĩnh vực học tập và làm việc đúng chính là xác định được con đường mình đi.

Dù là học sinh, sinh viên thì định hướng nghề nghiệp luôn là vấn đề khó khăn. Những lý thuyết về định hướng rất nhiều, nhưng để “cá nhân hóa” đến từng người thì vẫn còn khó khăn.

Nghề nghiệp như thế nào thì được cho là phù hợp? “Làm thuê hay Khởi nghiệp” đã chỉ rõ được những yếu tố tạo nên một nghề đúng cho mỗi người. Từ đó, các bạn trẻ sẽ dễ dàng xác định và hình dung ra điều mình phải làm.

Vấn đề của các bạn trẻ luôn là xác định được hướng đi, cụ thể là xác định được nghề nghiệp cho mình. Phần cuối  cùng của chương cũng là phần cuối của cuốn sách đã “vạch đường dẫn lối” để từng cá nhân có thể định hướng cho chính mình bằng công nghệ Hệ thống hướng nghiệp online Nova Spro.

Đánh giá chung

“Làm thuê hay Khởi nghiệp” là cuốn sách được viết dựa trên những trải nghiệm, chiêm nghiệm thực tế của tác giả. Sau khi đọc xong cuốn sách, tất cả các độc giả đều cảm thấy mình được mở ra những kiến thức mới về tư duy; nhận biết và nâng cao được các giá trị; đồng thời với sự kết hợp của công nghệ đã giúp người đọc dễ dàng có được định hướng chính xác nhất cho bản thân.

IMG 8528
Những trải nghiệm quý báu của tác giả đã mở ra nhiều tư duy mới cho các bạn trẻ

Nova Spro hy vọng những giá trị thiết thực của cuốn sách đem lại sẽ giúp các bạn trẻ học sinh sinh viên và cả những người đi làm đột phá được tư duy bản thân, nâng cao chính mình và có được những hướng đi chuẩn xác. Tất cả đều hướng đến tương lai của cá nhân mỗi người.