Phát hiện thêm 2 ca dương tính với virus Corona ở Vĩnh Phúc

thứ sáu - 07 tháng 02 2020 lúc 16:12:27
Tối 6/2, Bộ Y tế thông tin về 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus nCoV ở Vĩnh Phúc. Như vậy, Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính với virus corona, 4 người khỏi bệnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân P., 49 tuổi, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bệnh nhân này xuất hiện triệu chứng ho.

Người thứ hai là em N., 16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). N. là em gái của bệnh nhân N.T.D.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng. Bộ Y tế đánh giá hai người phối hợp rất tốt với cơ quan y tế sở tại thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Văn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết P.T.B., bệnh nhân thứ 10 được xác định nhiễm virus corona tại Việt Nam, đã hết sốt sau 5 ngày điều trị.

Bà B. là dì ruột, từng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D., người trở về từ Vũ Hán được xác định dương tính với virus corona vào ngày 30/1.

“Cho đến trưa 5/2, bệnh nhân B. có tình trạng ổn định, đã hết sốt. Chúng tôi có lực lượng túc trực 24/24 sẵn sàng xử lý khi có bất kỳ chuyển biến nào xảy ra”, ông Văn cho biết.
 

(Theo: VTV)