Làm thế nào để vượt qua thất bại?

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 16:04:26
Ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc sống không giống cuộc đời” và “Đời không như là mơ, tình không như là thơ”. Đúng vậy, cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Trên con đường bạn đi, chắc chắn ngoài những điều tốt đẹp, bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn, thử thách và thất bại. Điều quan trọng bạn sẽ vượt qua thất bại đó như thế nào?

Sợ hãi vì thất bại chắc hẳn các bạn đều trải qua

 

Đã bao giờ bạn gặp thất bại chưa? Tôi dám khẳng định rằng tất cả ai trong chúng ta cũng từng gặp thất bại. Có những người bi quan, họ mãi chìm đắm trong thất bại đó. Họ cảm thấy chán chường và không dám bắt đầu lại mọi thứ. Nhưng những người lạc quan thì ngược lại. Họ dám nhìn nhận, đối mặt và vượt qua thất bại ấy. Họ dám đứng dậy, làm lại từ đầu và đặt ra mục tiêu mới. Vậy bạn là người bi quan hay lạc quan?

 

Thầy trò cùng nhau chia sẻ vấn đề
Thầy trò cùng nhau chia sẻ vấn đề.

Sợ hãi vì thất bại chắc hẳn các bạn đều trải qua. Các bạn chọn cách co mình trong vỏ ốc. Bạn trốn tránh tất cả hay chọn cách vượt qua nó để đi tới vinh quang.

 

Một bạn học viên tự tin lên chia sẻ suy nghĩ của mình
Một bạn học viên tự tin lên chia sẻ suy nghĩ của mình.

Điều quan trọng trong việc vượt qua thất bại.

 

Thất bại là những kẻ “đeo bám” dai dẳng, ngấm ngầm ăn mòn sự dũng cảm. Nó sẽ che đậy đi tài năng trong bạn.

Điều quan trọng là bạn phải trang bị cho mình đủ kiến thức, kỹ năng. Từ đó bạn sẽ mạnh mẽ nhìn nhận, đối mặt và vượt qua thất bại ấy.

 

Đã bao giờ bạn dám đi sâu khám phá bản thân mình. Tự đặt câu hỏi và tự tìm câu trả lời cho chính mình với những vấn đề nêu trên chưa?

 

 

Các bạn học viên vui vẻ lên trình bày vấn đề
Các bạn học viên vui vẻ lên trình bày vấn đề.
 

Tất cả được Giảng viên Vũ Trung Kiên chia sẻ với các bạn học viên lớp Spro.105. Đó chính là về vấn đề: "Kỹ năng nhìn nhận, đối mặt và vượt qua thất bại". Buổi học của thầy lúc nào cũng vui vẻ, sôi nổi và đầy ắp tiếng cười.

 

Cùng nhau tranh luận thôi nào
Cùng nhau tranh luận thôi nào.
 

Trong cuộc sống, bạn sẽ luôn gặp những khó khăn, thử thách bất ngờ. Và có thể bạn sẽ gặp thất bại nhiều lần. Và buộc bạn phải đối mặt và vượt qua thất bại đó. Vì vậy, nguyên tắc sống còn là bạn phải mạnh mẽ, tự tin, lạc quan để vượt qua nó. Coi nó là một bài học quý giá trong cuộc đời. Ad rất tâm đắc với một câu nói trong Đạo Phật “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình".

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Novaedu để trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp. Qua đó giúp chúng ta đạt được kết quả cao trong công việc. Và nhanh chóng đạt được nhiều thành công trong tương lai.
Liên hệ:

 

Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội Hotline: 0989 49 2020 Email: novaedu.vn@gmail.com