Học cách quản lý cảm xúc với chuyên gia của Novaedu

thứ bảy - 20 tháng 04 2019 lúc 11:06:33
Bài viết này giúp bạn hiểu cảm xúc của chính mình. Giải thích lý do tại sao đôi khi chúng rất mạnh mẽ. Nhưng có lúc lại yếu mềm. Từ đó, cung cấp một số ý tưởng thực tế về cách bạn có thể quản lý cảm xúc của mình. Để bạn có thể khai thác ưu điểm của cảm xúc, nhưng không bị chi phối hoàn toàn bởi chúng.

Bộ não và cách nó quản lý cảm xúc

Phần não liên quan đến quản lý cảm xúc là hệ thống limbic.

Phần não liên quan đến quản lý cảm xúc là hệ thống limbic. Thực chất cảm xúc được tạo ra từ bộ não chứ không phải từ trái tim. Phần não liên quan đến cảm xúc là hệ thống limbic. Theo nghiên cứu, phần não này phát triển khá sớm trong lịch sử loài người. Khiến nó trở nên khá nguyên thủy. Điều này giải thích tại sao một phản ứng cảm xúc thường khá đơn giản, nhưng rất mạnh mẽ. Bạn muốn khóc hoặc chạy trốn hoặc hét lên. Và khó điều gì ngăn cản được ý muốn đó. Đó là bởi vì những phản ứng này dựa trên nhu cầu tồn tại. Cảm xúc được liên kết mạnh mẽ với bộ nhớ và kinh nghiệm. Nếu điều gì đó tồi tệ đã xảy ra với bạn trước đây, phản ứng cảm xúc của bạn sẽ bùng nổ gấp đôi với cùng một sự kiện. Bạn sẽ rất mệt mỏi nếu không biết quản lý cảm xúc. Bạn có thể khắc phục chúng bằng lý trí. Và bằng cách nhận thức được cảm xúc của bạn.

Học cách quản lý cảm xúc

Học cách quản lý cảm xúc với NOVAEDU - tuy khó mà dễ

Học cách quản lý cảm xúc với NOVAEDU - tuy khó mà dễ Rất nhiều người đã nói và viết về cách quản lý cảm xúc. “Bạn không thể kiểm soát người khác, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản ứng với họ” – Anon. Bất kỳ ai cũng có thể trở nên tức giận. Điều đó thật dễ dàng. Nhưng tức giận đúng mức độ, đúng thời điểm và đúng mục đích. Điều đó không nằm trong khả năng của mọi người và không dễ dàng.

Hành động tích cực để giúp bạn quản lý cảm xúc

Có một số hành động sẽ giúp quản lý cảm xúc của mình.

Tập thể dục:

Giúp giải phóng các năng lượng tích cực trong não như dopamine. Khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Cũng làm cho bạn khỏe mạnh hơn. Giúp quản lý cảm xúc.

Hãy tử tế với người khác

Điều này giúp bạn ngừng lo lắng về bản thân. Hãy cởi mở và chấp nhận những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Học cách đánh giá tích cực những gì đang xảy ra. Và tránh những lời chỉ trích quá mức về người khác hoặc về các tình huống. Điều này được liên kết nhận thức về những gì đang xảy ra.

Đánh lạc hướng bản thân.

Xem TV; đọc sách; lướt web; trò chuyện có thể sẽ giúp bạn quên cảm giác không vui.

Đừng đầu hàng suy nghĩ tiêu cực.

Nếu bạn thấy mình có suy nghĩ tiêu cực, thì hãy loại bỏ nó ra khỏi tâm trí càng nhanh càng tốt. Bằng cách ra ngoài nhiều hơn. Ở trong không khí trong lành, đặc biệt là xung quanh thiên nhiên, rất hữu ích để làm dịu cảm xúc.

Biết ơn.

Cảm ơn mọi người đã làm những điều tốt đẹp cho bạn và ghi nhớ nó. Danh sách này nghe có vẻ khá quen thuộc. Nhưng chỉ cần thực hiện được ½  chúng, bạn sẽ thấy điều kì diệu của bí quyết quản lý cảm xúc. Tìm phương pháp quản lý cảm xúc phù hợp với bạn có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Và giúp bạn tránh xa căn bệnh trầm cảm.

Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của NOVAEDU

Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của NOVAEDU đảm bảo sẽ đem đến những kỹ năng quản lý cảm xúc cho bạn.
Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của Novaedu đảm bảo sẽ đem đến những kỹ năng quản lý cảm xúc cho bạn.
Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của Novaedu sẽ là cánh cửa giúp bạn có được bí quyết kiểm soát và làm chủ cảm xúc. Khóa học dành cho:
  • Những ai muốn nhận biết về cảm xúc của bản thân để định vị cuộc sống.
  • Những ai khó làm chủ cảm xúc, hay mất bình tĩnh trong nhiều hoàn cảnh.
  • Những ai đang có gặp phải tình huống khó xử vì lỡ hành xử sai trong khi không làm chủ cảm xúc.
  • Những ai khao khát có một cuộc sống an lạc, hạnh phúc từ trong tâm.

Giá trị bạn sẽ nhận được?

Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của NOVAEDU đảm bảo sẽ đem đến những kỹ năng giá trị giúp bạn:
  • Nhận thức được bản chất/ nguyên nhân gốc rễ tình trạng bất ổn về mặt cảm xúc của bản thân.
  • Nắm được các kỹ năng giải phóng cảm xúc tiêu cực.
  • Có được bí quyết kiểm soát, quản lý cảm xúc: vui, buồn, chán nản, lo lắng, sợ hãi, hạnh phúc, phấn kích,…
  • Nắm được cách cân bằng, giữ gìn sự hài hòa các mối quan hệ trong cuộc sống.
  • Tư vấn tháo gỡ vướng mắc đang gặp phải do sai lầm không quản lý cảm xúc tốt.
Với phương pháp đào tạo độc đáo, chú trọng vào thực tiễn và trải nghiệm. Khóa học “Làm chủ cảm xúc” của NOVAEDU đã đem đến sự thay đổi bứt phá cho hàng chục nghìn học viên. Giúp họ có kỹ năng kiểm soát cảm xúc, giải tỏa áp lực, làm chủ cuộc sống từ trong tâm.
 
Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa A, số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989 49 2020
Email: novaedu.vn@gmail.com