Hội thảo Fintech – Khởi Nghiệp Đột Phá thành công tốt đẹp

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:46:14
Hội thảo Fintech - Khởi Nghiệp Đột Phá là nơi quy tụ những ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Đề án 844). Sáng ngày 2/3/2019, Hội thảo Fintech - Khởi nghiệp Đột phá đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Văn phòng đề án 844, Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp (CSIE) Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Quỹ đầu tư Nextrans, BK Holdings (Đại học Bách Khoa) và Novaedu. Điều phối chương trình là ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Novaedu.
Tham dự hội thảo là các diễn giả đã đạt được những thành công vượt trội trong lĩnh vực Công Nghệ Tài Chính:
  • Diễn giả Chris Chae - Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans.
  • Diễn giả Vương Quang Long - Founder & CEO Tomochain.
  • Diễn giả Hoàng Mạnh Hà - CTO 1PAY.
Và các khách mời đặc biệt là thành phần chính của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
  • TS Trương Thị Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp (CSIE), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc Vườn ươm BK Holdings, Đại học Bách Khoa.
  • Ông Đỗ Mạnh Hùng – Founder & CEO NovaEdu.
  • Ông Hoàng Văn Dũng - Phó Giám đốc phụ trách Ban Đầu Tư của Ngân hàng SHB.
Hội thảo Fintech - Khởi Nghiệp Đột Phá thu hút sự quan tâm của rất nhiều đối tượng khác nhau, từ sinh viên, thanh niên, các startup trẻ, các doanh nghiệp đến các chủ đầu tư.
Hội thảo Fintech - Khởi Nghiệp Đột Phá thu hút sự quan tâm của rất nhiều đối tượng khác nhau, từ sinh viên,
thanh niên, các startup trẻ, các doanh nghiệp đến các chủ đầu tư.
Tập đoàn Trung Nguyên và NovaEdu đã có những phần quà ý nghĩa dành cho các khách mời tham dự Hội thảo.
Tập đoàn Trung Nguyên và NovaEdu đã có những phần quà ý nghĩa dành cho các khách mời tham dự Hội thảo,
tiếp sức cho các ý tưởng khởi nghiệp phát triển.
Điều phối chương trình là ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng giám đốc NovaEdu.
Điều phối chương trình là ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng giám đốc NovaEdu.
Cùng khoảng 150 đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp, cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp, cán bộ ươm tạo. Các giảng viên trường đại học, cao đẳng và sinh viên - thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp.

Hội thảo Fintech – Khởi Nghiệp Đột Phá thực hiện theo Đề án 844

Cùng với phong trào khởi nghiệp đang nở rộ ở khắp nơi trên mọi lĩnh vực. Bộ Khoa học và Công nghệ đã đưa ra Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Mục tiêu của Đề án nhằm nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Đến nay Đề án 844 đã hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó, 50 doanh nghiệp gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Thực hiện mua bán và sát nhập với tổng giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng.

Hội thảo Fintech – Khởi Nghiệp Đột Phá: Nhà đầu tư sẵn sàng

Fintech – viết tắt của từ Financial Technology có nghĩa là Công nghệ tài chính. Hiểu một cách đơn giản, Fintech đề cập đến việc tận dụng sáng tạo công nghệ trong các hoạt động và dịch vụ tài chính. Áp dụng những thành tựu công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính.
Diễn giả Chris Chae - Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans chia sẻ tại Hội thảo Fintech.
Diễn giả Chris Chae - Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans chia sẻ tại Hội thảo Fintech.
Nextrans luôn tạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng về lĩnh vực công nghệ tài chính - ông Chris Chae chia sẻ với báo chí.
Nextrans luôn tạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng về lĩnh vực công nghệ tài chính -
ông Chris Chae chia sẻ với báo chí.
Chia sẻ tại buổi hội thảo, diễn giả Chris Chae – giám đốc Quỹ đầu tư Nextrans đã đánh giá cao tính tiềm năng của thị trường Việt Nam. Với những dự án đầu tư mạo hiểm trên 60 công ty tại nhiều nước trên thế giới, cùng những dự án đã thành công ở Việt Nam như Luxstay.net, JamJa.vn, hay EcoTruck.vn. Ông Chae bày tỏ, Nextrans sẽ sẵn sàng đầu tư cho những dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam, nhất là về lĩnh vực công nghệ tài chính. 
 
 

Nền tảng công nghệ Việt Nam bắt kịp thời đại

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi rõ rệt bộ mặt thế giới trong thập kỷ qua. Tại Việt Nam, nhiều nền tảng ứng dụng tiên tiến đã được xây dựng dựa trên thành tựu của cuộc cách mạng này. Diễn giả Hoàng Mạnh Hà – CTO của 1PAY - một nền tảng mở cho thanh toán điện tử, đã có bài chia sẻ về Fintech Innovations – Đổi mới sáng tạo trong công nghệ tài chính. Ông đã phân tích sâu về việc tại sao chúng ta cần đổi mới, đổi mới như thế nào và đổi mới cái gì. Giá trị mang lại khi chúng ta đổi mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính bằng việc ứng dụng những nền tảng tối ưu.
Diễn giả Hoàng Mạnh Hà - CTO 1PAY.
Diễn giả Hoàng Mạnh Hà - CTO 1PAY.
Còn diễn giả Vương Quang Long – Founder & CEO của Tomochain lại lấy chính sản phẩm của công ty mình để mô tả về tiềm năng cho việc xây dựng các nền tảng mở. Tomochain đã giải quyết được các vấn đề liên quan tới khả năng mở rộng mà blockchain của Ethereum đang phải đối mặt.
Diễn giả Vương Quang Long - Founder & CEO Tomochain.
Các diễn giả trực tiếp trả lời câu hỏi của các khách mời tham dự Hội thảo.
Các diễn giả trực tiếp trả lời câu hỏi của các khách mời tham dự Hội thảo.
 

Tạm kết:

Hội thảo Fintech – Khởi Nghiệp Đột Phá đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Với những nền tảng công nghệ sẵn có, cộng với sự mạo hiểm của các nhà đầu tư. Các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để ươm mầm và phát triển. Hy vọng trong thời gian tới Đề án 844 sẽ hỗ trợ được thêm nhiều dự án khởi nghiệp thành công. Cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên đã tặng sách cho sự kiện này!

-------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
?Địa chỉ: Tầng 2, toà A số 22 Thành Công, Ba đình, Hà Nội
️Hotline: 0989.49.20.20
?Mail: novaedu.vn@gmail.com
?Website: http://novaedu.vn/