“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – sống yêu thương, rộng lượng với đời

thứ tư - 19 tháng 08 2020 lúc 16:32:17
Được coi là cuốn cẩm nang đồng hành cùng các bạn trẻ trên hành trình đi tìm lại chính mình, cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến những bài học quý báu, giúp các bạn hình thành nên hệ giá trị sống riêng biệt cho mình.
Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – triết lý sống “Buông”
Cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”.
Cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”.

“Buông bỏ chính là sự buông tay, từ bỏ những thứ không còn phù hợp với bản thân mình đúng thời điểm”. Đối với chuyện quá khứ, hãy thôi hoài niệm; đối với người đã cất bước ra đi, thôi đừng níu kéo; đối với việc không làm được, thôi đừng tự trách; đối với thứ không đạt được, thôi đừng lưu luyến.

Chúng ta tại sao phải sống mệt mỏi như vậy, bởi vì trong nội tâm chất chứa quá nhiều những thứ vụn vặt không đáng. Có một số việc làm cho chúng ta hối hận, rồi bất lực; có vài người chúng ta không chịu buông tay, để rồi đường ai nấy đi; có nhiều thứ chúng ta truy cầu, lại không thể chạm đến.

Buông bỏ, là một loại quên, quên đi phiền não và ưu thương. Buông bỏ là một loại dũng khí, tạm biệt quá khứ đau thương. Không dây dưa, không oán giận, cố gắng sống thật tốt những ngày còn lại.

Buông bỏ, chính là nghe theo sự an bài của ông trời, cái gì thuộc về mình thì giữ gìn trân quý, cái gì không phải của mình thì không tranh giành, cái gì đến sẽ đến, không né tránh, nên đi thì cứ để đi, không níu kéo. Thuận theo tự nhiên, chấp nhận tất cả an bài.
 
Nhiều khi chúng ta nhận ra, có một số việc, có một số người, mà chúng ta tiến thêm một bước thì không được, lùi lại một bước thì không nỡ, nên tôi chỉ muốn nói với bạn là, nhất định phải học được cách buông bỏ.

Bỏ đi người không đáng, buông đi những việc vô nghĩa, buông bỏ chính là quên đi, quên đi những việc không vui, quên đi những người không tốt. Buông bỏ, là xem nhẹ, xem nhẹ tài vật, xem nhẹ tình cảm đã mất. Nhân sinh, không có gì là không thể buông xuống được; buông xuống, mới lại có được thêm lần nữa.

Những năm tháng còn lại, đừng so đo, đừng chần chừ, thôi hoài niệm, tạm biệt chuyện cũ đã qua, tin rằng tất cả đều là an bài tốt nhất. Học được buông bỏ, tương lai càng thêm nhẹ nhõm, cuộc sống càng thêm sắc màu.

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”- Sức mạnh của tình yêu thương

“Tình yêu thương lớn lên nhờ sự cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được”. (Elbert Hubbard)
 
Sống yêu thương mọi người – để không Hối hận.
Sống yêu thương mọi người – để không Hối hận.

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi. Tình yêu thương là truyền thống đạo lý tốt đẹp của cha ông ta từ bao đời nay, được lưu truyền qua nhiều thế hệ: Thương người như thể thương thân, Lá lành đùm lá rách...bởi chúng ta đều gọi nhau bằng 2 tiếng thân thương “đồng bào”.

Hạt nhân cốt lõi của tình yêu thương là sự lắng nghe, quan tâm, chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ trước nỗi đau/khó khăn của người khác. Tình yêu thương là bầu không khí để con người sinh ra, lớn lên và trưởng thành, là cội nguồn sức mạnh giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách. 

Cuộc sống luôn ẩn chứa vô vàn những điều bất ngờ, trong đó có những nghịch cảnh, thử thách. Thực tế có những khó khăn con người tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Những lúc như thế, tình yêu thương chính là nguồn động lực để ta vươn lên, tiếp thêm sức mạnh để ta bước tiếp. Khi khó khăn dường như làm ta muốn gục ngã, bên cạnh lại có người động viên, san sẻ thì dường như nó cũng vơi đi được bội phần. 

Tình yêu thương là sợi dậy liên kết, là ngọn lửa sưởi ấm cho những tâm hồn cô đơn, bất hạnh. Nhưng không phải ai cũng có một trái tim đồng cảm, yêu thương với mọi người xung quanh?

Guồng quay của cuộc sống hiện đại cuốn con người ta vào vòng xoáy của cơm áo gạo tiền, chạy theo những giá trị phù phiếm, hư ảo trên mạng xã hội mà quên mất đi giá trị của tình yêu thương. 

Người ta dễ dàng thờ ơ với người gặp hoạn nạn trên đường hay vô tâm trước mảnh đời bất hạnh. Để rồi khi trầm ngâm nhìn lại, ta lại tự vấn lương tâm mình tại sao không giúp đỡ mọi người nhiều hơn, đặt mình vào vị trí của họ rồi tự hỏi nếu khi ta gặp khó khăn mà không có ai quan tâm giúp đỡ thì ta sẽ thấy thế nào? 

Sống bao dung với mọi người – để không Hối hận

Bên cạnh tình yêu thương, lòng bao dung là một giá trị sống cao đẹp cần được lan tỏa đến mọi người trong xã hội. Mỗi con người sinh ra là một cá thể đặc biệt, không ai giống ai. Chính vì vậy, ta nên thấu hiểu sự khác biệt đó để tôn trọng, chấp nhận, hòa đồng. 
 
Sống yêu thương mọi người để cảm nhận cuộc sống thực sự ý nghĩa.
Sống yêu thương mọi người để cảm nhận cuộc sống thực sự ý nghĩa.

Bao dung khác với khoan dung. Nếu như khoan dung chỉ dừng lại ở việc rộng lượng và thông cảm hoặc tha thứ cho lỗi lầm của người khác thì bao dung còn mang nghĩa rộng lớn hơn, nằm ở sự tôn trọng và chấp nhận những khác biệt đó. 

Lòng bao dung xuất phát từ tình yêu thương giữa con người với con người. Có yêu thương thì con người ta mới mở lòng tha thứ, chấp nhận những khiếm khuyết hoặc sự khác biệt từ người khác. 

Cuộc sống không có quá nhiều thời gian như ta vẫn nghĩ, “ai rồi cũng qua” những năm tháng tuổi trẻ, ai rồi cũng phải già đi. Buông bỏ, yêu thương, bao dung, thấu hiểu nhau thêm một chút chẳng phải là một điều nên làm? Hãy áp dụng những kiến thức thực tế từ cuốn sách vào trong thực tế đời sống và chia sẻ đến thật nhiều bạn độc giả để cùng Novaedu lan tỏa những giá trị tốt đẹp...

Bạn đọc mong muốn tìm hiểu về cuốn sách, vui lòng tham khảo tại: https://airoicungqua.novai.vn/

Bản quyền sách thuộc về:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com