Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – cẩm nang dẫn lối thành công

thứ hai - 17 tháng 08 2020 lúc 15:49:57
Bạn sẽ không bao giờ làm được điều mình muốn nếu luôn nghi ngờ vào khả năng của bản thân, không biết kiểm soát và điều khiển nó hướng tới mục tiêu cần đạt được. Cuốn sách chính là lời gợi mở để mỗi người khai phá sức mạnh nội tại của mình, biết mình đang ở đâu để có hướng đi phù hợp.
Tầm quan trọng của việc khám phá bản thân
 
z1972090947280 3449f0eb1fbb3eaa4ebb22fd08355992
Cuốn sách "Ai rồi cũng qua - để không Hối hận".

“Chúng ta cứ mải miết tìm kiếm những thứ không hiện hữu. Trong khi chính mình đang sở hữu những điều tuyệt vời”. (trích: Ai rồi cũng qua – để không Hối hận). 

Thật vậy, mỗi chúng ta sinh ra trên cõi đời này là một điều tuyệt vời của tạo hóa với một điểm mạnh và điểm yếu riêng. Không ai hoàn hảo, cũng chẳng có ai toàn khiếm khuyết. Tạo hóa luôn rất công bằng. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải biết nhìn nhận ra những khiếm khuyết ấy để có kế hoạch nâng tầm, phát triển bản thân. 

Cuộc sống ban tặng cho chúng ta rất nhiều thứ. Điều quan trọng là chúng ta phải có được nhãn quan tinh tế để phát hiện ra và trân quý nó. 

Shiela Murray Bethel đã từng nói: “Một trong những điều khích lệ nhất mà bạn có thể làm là tự xác định chính mình, biết mình là ai, tin vào cái gì và muốn đi tới đâu.”

Việc khám phá bản thân cũng vậy, nó giúp ta nhìn nhận thẳng vào sâu trong bản ngã của mình để nhìn nhận thẳng thắn: điểm mạnh, điểm yếu của ta là gì, sở trường, tính cách của ta như thế nào và ta muốn trở thành ai trong tương lai? 

Vẽ được chân dung con người mình muốn hướng đến trong tương lai là xác định được cụ thể, rõ ràng, chi tiết về mục tiêu của mình. Điều này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi người. Quá trình này gọi là Định vị bản thân.

Định vị bản thân – nền tảng xây dựng định hướng tương lai
 
“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – định vị bản thân.
“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – định vị bản thân.

Quá trình định vị bản thân sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi: “Bạn muốn trở thành ai? Bạn muốn mình ở đâu trong xã hội?”. Trên cơ sở đó, bạn sẽ tự nhận thức rằng mình cần phải xây dựng cho mình hệ giá trị sống như thế nào để phản ánh đúng tiềm năng, năng lực phát triển cũng như tố chất của mình. 

“Ai rồi cũng qua- để không Hối Hận” – hành trình dẫn lối ước mơ 

Ước mơ là điều tốt đẹp mà ai trong mỗi chúng ta đều muốn đạt được, thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước, tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết giúp ta vượt qua những khó khăn. Cuộc sống có ý nghĩa hay không phụ thuộc vào việc ta định hình ước mơ của mình như thế nào và nuôi dưỡng nó ra sao, kiên trì xây dựng nó như thế nào? Hãy xây dựng và kiên trì thực hiện ước mơ của mình. 

Dám ước mơ, dám khát vọng là phẩm chất cần có để dẫn lối tới thành công. Bên cạnh đó, các bạn cần thể hiện sự chân thành: chân thành trong giao tiếp, chân thành trong công việc, chân thành trong cuộc sống, chân thành với người thân, chân thành với bạn bè... Chân thành là 1 đức tính quan trọng góp phần xây dựng nên mối quan hệ tích cực với những người xung quanh, tạo cảm giác tin tưởng, thỏa mái cho bản thân cũng như với người đối diện. 

Có ước mơ, có khát vọng chưa đủ, mỗi con người cần có lòng nhiệt huyết để thực hiện ước mơ, khát vọng đó. Nhiệt huyết chính là dòng máu của sự quyết tâm và nhiệt tình, xuất phát từ ngọn lửa khát vọng ở trong tim sẽ giúp chúng ta định hướng đúng mục tiêu của mình và con đường thực hiện mục tiêu đó, tiếp thêm đam mê, động lực trên hành trình đi tới ước mơ.

Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – bài học về sự đánh đổi
 
“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – bài học về sự đánh đổi”.
“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – bài học về sự đánh đổi”.
 
Từ việc giúp ta nhìn nhận lại giá trị của bản thân, biết mình đang có gì, đang cần gì và muốn trở thành ai, cuốn sách còn mang đến bài học về sự đánh đổi.

Chúng ta là những người trẻ, chúng ta chưa có kiến thức, kinh nghiệm, chúng ta đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng của cuộc đời. Nhưng chúng ta có sức trẻ, có nhiệt huyết, đam mê và chỉ cần xác định đúng hướng đi thì nhiệt huyết đam mê đó sẽ “dẫn lối” ta đến với thành công.

Nhưng một điều quan trọng hơn cả rằng: “Chúng ta có DÁM đánh đổi đam mê ấy bằng sức trẻ, thời gian, bằng nhiệt huyết tràn trề và lòng dũng cảm đương đầu với mọi nghịch cảnh?  

Cuộc sống muôn hình vạn trạng vốn không dễ dàng, luôn chứa đựng những biến cố bất ngờ mà đôi khi chính ta cũng không thể ngờ tới. Nói thì dễ, làm mới khó. Không phải ai cũng có thể chiến thắng được bản thân mình để ngồi học bài hăng say tới 3h sáng, không phải ai cũng có thể bỏ qua giờ nghỉ giải lao hoặc ngày nghỉ để hoàn thiện những kĩ năng mềm giúp công việc đạt hiệu quả hơn?

Có thể nói, để vượt qua khó khăn cũng là cả một hành trình của sự ĐÁNH ĐỔI. Nhà thám hiểm Columbus đã đánh đổi hành trình nhiều năm lênh đênh trên biển, thậm chí là đối mặt với sự nguy hiểm tới cả tính mạng để có thể tìm ra châu Mỹ. Hay như nhà bác học Edison cũng phải đánh đổi công sức làm hơn 10 000 thí nghiệm mới phát minh ra bóng đèn – phát minh vĩ đại cho nhân loại
“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” sẽ cụ thể hơn cho các bạn thấy khi dám đánh đổi, ta sẽ nhận được gì? Quy luật cho – nhận trong cuộc sống luôn rất công bằng. Khi ta nỗ lực, hăng say làm việc hết mình, ta sẽ nhận lại những kinh nghiệm quý báu. Khi ta hăng say học tập, ta sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng. Đặc biệt, cuộc sống sẽ thật ý nghĩa biết bao khi ta thấy những cố gắng, nỗ lực của bản thân được ghi nhận và đền đáp. 

Hoài bão lớn, nghĩ lớn, dũng cảm và tin vào chính bạn. Luôn bên cạnh những người ủng hộ bạn, khuyến khích bạn và tin bạn. Dám thất bại và học từ sai lầm. Chấp nhận rằng mọi thành công đều phải trả giá và tạo ra sự khác biệt, bạn sẽ là nhà vô địch!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu và mua sách, vui lòng xem thêm tại: https://airoicungqua.novai.vn/
 
Bản quyền sách thuộc về:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com