Tuyệt chiêu gia tăng sự tự tin trước đám đông

thứ ba - 02 tháng 01 2018 lúc 11:02:08
Tự tin trước đám đông là một trong những yếu tố quan trọng. Nó góp phần lớn vào thành công của 1 người, trong công việc và cuộc sống. Hiện nay, rất nhiều người có tâm lý sợ - ngại khi đứng trước đám đông. Điều này đang làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bản thân trong cuộc sống, cũng như trong sự nghiệp. 


Làm thế nào để tự tin trước đám đông?

Để khắc phục được ngay, các bạn hãy đọc những chia sẻ sau đây “Bí quyết gia tăng sự tự tin trước đám đông”.

Tự tin trước đám đông là một lợi thế.
Tự tin trước đám đông là một lợi thế.

1. Nắm bắt mọi cơ hội.

  • Nói là một trong những kỹ năng mà chúng ta phải rèn luyện mới có thể thành công. Để có thể nói một cách tự tin, bạn phải biết nắm bắt mọi cơ hội trong giao tiếp. Chủ động khơi gợi chủ đề và nêu ra những quan điểm của bạn.
  • Mọi thứ chúng ta học hỏi và phát triển từ từ. Từ bé đến lớn, tích tiểu thành đại. Từ những buổi nói chuyện sẽ giúp cho bạn tăng cường khả năng nói chuyện hơn. (Hãy giao tiếp với những người thành đạt, từ đồng nghiệp hay cả Sếp của bạn).
Muốn tự tin phải biết được 'Tôi là ai?'
Muốn tự tin phải biết được "Tôi là ai?"

2. Chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng.

  • Có rất nhiều người, khi đứng trước đám đông ( thậm chí bạn bè và người thân) thường có cảm giác lo lắng và run sợ. Vì vậy, bạn nên đầu tư thời gian và công sức cho bài trình bày của mình, đây là cách giúp bạn giảm thiểu lo lắng và nâng cao sự tự tin trước đám đông.

3. Thư giãn và thả lỏng cơ thể.

  • Tự tin trước đám đông không phải là việc bạn đứng im một chỗ rồi nói. Cơ thể của bạn thì căng cứng, động tác như robot…Vì thế, bạn nên thoải mái cơ thể, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể. Các cử chỉ của bản thân phải dứt khoát. Giao tiếp với mọi người bằng mắt và mỉm cười thường xuyên.

4. Luôn chủ động tâm lý trước tình huống bất ngờ.

  • Có rất nhiều trường hợp, bạn sẽ rơi vào những tình huống khó, mà không lường trước được. Dù tình huống có như thế nào bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý cho bản thân để giữ bình tĩnh. Đặt ra một vài cách để xử lý và có thể giải quyết tình huống đó.

5. Đừng sợ người nghe “ăn thịt” bạn.

  • Bạn hãy biết rằng, mọi người đang nghe bạn nói không phải là đang rình bạn để tấn công và “ăn thịt” bạn. Mọi người đang muốn lắng nghe những lời hướng dẫn của bạn, để phục vụ cho nhu cầu của họ. - Mọi người cần và tin tưởng bạn. Vì vậy, khi bạn cảm thấy lo sợ thì hãy cố gắng làm ngược lại. Hãy thể hiện một phong thái tự tin, để có thể chiếm được cảm tình với người nghe.
Học viên thực hành kỹ năng thuyết trình tại Novaedu
Học viên thực hành kỹ năng thuyết trình tại Novaedu

 Khi bạn thuyết trình: 

  • Hãy đứng về phía của người nghe, hãy coi người nghe là bạn bè của mình, như thế sẽ giúp bạn bớt căng thẳng.
  • Hãy đam mê, khi càng say mê nội dung và ý tưởng của bạn khi trình bày, bạn càng có sức mạnh và dễ đưa cảm xúc vào bài thuyết trình của mình. Khi đó, bạn sẽ không còn run sợ trước đám đông.
  • Hãy thể hiện sự hưng phấn, tập trung vào vấn đề quan trọng mà bạn muốn truyền đạt. Chia sẻ đến với người nghe sẽ giúp bạn bớt nghĩ về bản thân, nó sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi sợ.

Bạn luôn nhớ rằng, bạn là người nắm rõ nhất vấn đề mình đang trình bày. Vì vậy họ mới ngồi nghe bạn. Hãy tin điều đó, bạn sẽ không còn cảm giác sợ hãi nữa.

6. Sợ bị làm trò cười.

  • Có rất nhiều người sợ khi đứng trước đám đông, đơn giản vì bạn sợ mình sẽ gặp một lỗi nào đó như nói vấp, quyên chữ…vv. Tuy nhiên, người nghe họ sẽ luôn thông cảm cho bạn, không bao giờ đòi hỏi hạn hoàn hảo. Điều mà người nghe muốn thấy là việc bạn xử lý những lỗi đó như thế nào.

7. Sợ bài trình bày không hấp dẫn người nghe.

  • Đây là nỗi sợ mà chúng ta dễ dàng vượt qua nhất. Bởi vì bạn là người chủ động trong việc chuẩn bị nội dung. Hãy dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu để chuẩn bị cho nội dung bài thuyết trình.Hãy luyện tập thật nhiều, những gì mình sẽ nói đến khi bạn cảm thấy tự tin, và có thể đứng trước gương hoặc nói trước bạn bè.

8. Người nghe chưa bao giờ biết bài trình bày của bạn.

  • Bạn thường sẽ hoảng loạn và mất tập trung, khi bạn quên một vài chữ hay một vài dòng nào đó trong lúc trình bày. Gặp trường hợp này bạn đừng quá lo lắng. bởi vì người nghe chưa bao giờ biết được nội dung bài trình bày của bạn.
“Thực trạng thất nghiệp hiện nay” của đa số các bạn sinh viên tốt nghiệp nhưng vì thiếu những kỹ năng mềm, những kỹ năng thiết yếu, sự va vấp và sự trưởng thành của các bạn mà nhà tuyển dụng chưa nhìn thấy được những điều đó từ trong con người các bạn. Vậy phải làm sao? Dù tốt nghiệp với bằng Loại Giỏi, hay bằng Xuất sắc nhưng thiếu kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng mềm thì nhà tuyển dụng cũng sẽ từ chối bạn thôi. Môi trường doanh nghiệp không đòi hỏi bạn phải giỏi về mặt lý thuyết nhưng đòi hỏi bạn phải linh hoạt, năng động tương tác với mọi người, giao dịch với các đối tác của họ, tất cả đều đòi hỏi một tư duy nhanh nhạy, một cách xử lý khéo léo. 
 
Kỹ năng thuyết trình chiếm vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống, trong công việc. Làm sao để có tác phong thuyết trình chuyên nghiệp, làm sao để chinh phục được nhà tuyển dụng , làm sao để nội dung và phần trình bày của mình cuốn hút được người nghe mới là quan trọng. Tất cả Novaedu sẽ làm được hết bằng với sự nhiệt huyết của mình sẽ hứa đem lại cho bạn những điều tuyệt vời và chân thực nhất! Sẽ hoàn toàn thay đổi bạn một cách triệt để, hãy tin chúng tôi một lần và chúng tôi sẽ trả lại bạn sự hài lòng!

Đăng ký qua email: novaedu.vn@gmail.com
Hotline: 0989.49.2020
Lưu ý: Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận đăng ký khóa học. Nova xin cảm ơn!

Hãy tham khảo thêm các khóa học tại Novaedu, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục được tất cả những khó khăn của bạn!

 
Liên hệ:

 

Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội
Hotline: 0989.49.20.20
Email: novaedu.vn@gmail.com