[NOVA SPRO - NUAE] CHỦ ĐỀ "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HIỆU QUẢ"

thứ ba - 28 tháng 06 2022 lúc 11:33:02
Chuyên gia đứng đầu về môn Đắc Nhân Tâm GS. TS David J.Schwartz chia sẻ rằng: “Nếu bạn biết xây dựng kế hoạch cho tương lai thì cuộc sống mới có mục đích. Cuộc đời bạn sẽ chỉ là cuộc đời của kẻ hành khất, nếu trong tay bạn không có một kế hoạch gì”. Tuy nhiên làm thế nào để lập nên một bản kế hoạch đúng đắn, khoa học lại là một bài toán quan trọng và đây cũng là chủ đề mà thầy trò lớp Kỹ năng khởi nghiệp bàn luận vào cuối tuần vừa qua.
Vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật (25-26/06) vừa qua các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Văn nghệ Trung Ương đã bước vào hai buổi học với chủ đề "Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai kế hoạch hiệu quả". Thông qua các hoạt động làm việc nhóm, bài tập cá nhân, các bạn sinh viên đã đúc kết được cho mình các bài học làm sao để xây dựng một kế hoạch logic, chỉn chu và hiệu quả. Bất kỳ công việc nào trong cuộc sống đều cần có sự chuẩn bị như vậy mới mang đến sự thành công.
Các bạn sinh viên vui vẻ sau buổi học

Marcus Tullius Cicero chia sẻ rằng: "Nếu bạn thất bại trong việc lên kế hoạch thì kế hoạch của bạn sẽ khó thành công. Nếu như bạn không lập kế hoạch thì có lẽ sẽ chẳng có thành công nào gõ cửa nhà bạn". Bằng cách này hay cách khác thì nếu không lập kế hoạch cho các dự định của bản thân thì sẽ mãi là người lạc lối, không bao giờ hướng được tới cùng mục đích mình mong muốn. Sau buổi học các bạn sinh viên sẽ đúc kết được một số kỹ năng như:
- Phương pháp xây dựng kế hoạch 5W - 1H - 2C - 5M
- Nguyên tắc lập kế hoạch SMART
- Kỹ năng tư duy phản biện 5W2H
- Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp
Giảng viên hướng dẫn cách gắn kết đội nhóm
Các bạn sinh viên hoạt động nhóm
kNhãn
Đan xen phần lý thuyết, các bạn sinh viên được thực hành lên kế hoạch được đặt theo các tình huống cụ thể như "Bạn sẽ sinh tồn ra sao khi bị kẹt trên đảo hoang?", Xây dựng một sản phẩm thương hiệu với những nguyên liệu thầy cô đưa ra... Hoạt động nhóm kích thích hơn tinh thần học tập của các bạn, những thời điểm tranh luận sôi nổi để cùng nhau làm nên một bản kế hoạch hoàn chỉnh, đúng nguyên tắc và trình tự có logic.
Các bạn chung tay ghép ống hút thành khối hình

Với chủ đề "Kỹ năng xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch hiệu quả" các bạn sinh viên đã hiểu hơn được tầm quan trọng của việc lập một kế hoạch và làm thế nào để có một bản kế hoạch đúng nguyên tắc, có sự sắp xếp trình tự để rồi từ đó thuận lợi trong việc triển khai bất kỳ công việc nào của các bạn trong tương lai.