Để trở thành bậc thầy giao tiếp

thứ năm - 12 tháng 03 2020 lúc 16:31:12
(Bài viết ai cũng nên đọc qua 1 lần) Giao tiếp giữa người với người là cả một nghệ thuật. Ứng xử sao cho hợp lý sao cho thỏa đáng là việc không phải ai cũng làm được. Việc cải thiện các kỹ năng mềm cần phải có quá trình học tập, trau dồi và rèn luyện mỗi ngày. Cùng đọc bài viết dưới đây để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân bạn nhé!

1. Nói năng nên từ tốn, nhẹ nhàng; tốc độ nói nên chậm rãi, vừa phải để người nghe có thể theo kịp và nắm trọn ý bạn muốn nói.

2. Nở nụ cười duyên, âm lượng vừa phải, tránh nói to, cười quá đà và không đúng chỗ.

3. Ánh mắt nhìn thẳng người đối diện khi giao tiếp thể hiện thái độ chăm chú lắng nghe của bạn.

4. Nếu được, hãy tập cười bằng ánh mắt, điều ấy rất cuốn hút.

5. Nhớ và phát âm đúng tên người đối diện thể hiện sự trân trọng cần thiết.

6. Tìm hiểu sở thích và câu chuyện muốn trao đổi với đối phương, từ đó có thể tìm ra những điểm tương đồng với người ấy trong giao tiếp.

7. Không nói qua loa về đề tài đối phương có sự hứng thú nếu bạn thật sự muốn làm quen và kết bạn với người ấy.

8. Không tập trung vào màn hình điện thoại khi đang nói chuyện với người khác
Để giao tiếp được tự tin và tạo ấn tượng cần trải qua
quá trình học tập và rèn luyện mỗi ngày

9. Không nên nghe điện thoại khi đang trong một cuộc họp quan trọng.

10. Tác phong gọn gàng luôn thu hút hơn là ăn mặc luộm thuộm. Vẻ ngoài của bạn sẽ nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn.

11. Nếu người bạn đang giao tiếp là một người thích thời trang, hãy diện một bộ đồ cá tính và thời trang vì chúng giúp bạn tránh khỏi cảm giác lạc quẻ.

12. Trang điểm nhẹ nhàng với chút son đỏ có thể khiến bạn tự tin hơn, và vì thế buổi nói chuyện sẽ trở nên thu hút hơn.

13. Mùi hương đánh thức mọi khứu giác, nếu có thể hãy sức nước hoa thật thơm mỗi khi bạn bước ra khỏi nhà.

14. Chân thành là chìa khóa mọi thành công. Bạn không nên quá gồng để tạo ấn tượng với người đối diện.

15. Với những buổi giao tiếp quan trọng, bạn có thể chuẩn bị bài nói của mình trước ở nhà.

16. Người khác có đánh giá cao cách nói chuyện thu hút của bạn hay không cũng còn phụ thuộc vào kỹ năng lắng nghe của bạn.

Sưu tầm

-----------------------------------------------

Đưa cho người đàn ông một con cá, anh ta no cả ngày. Nhưng đưa cho anh ta cái cần câu, anh ta no cả đời. Tôi muốn đưa cho bạn chiếc cần câu tuyệt vời. Nó giúp bạn chinh phục bất cứ trở ngại nào trong cuộc sống. Kỹ năng mềm và kỹ năng cứng luôn tồn tại song song, trở thành 2 yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn thành công trong mọi vị trí công việc. Hiểu được kỹ năng mềm là gì, bạn sẽ có kế hoạch để nhanh chóng phát triển, thành công vượt bậc. Chưa bao giờ là muộn, ngay từ bây giờ, hãy liên tục rèn luyện và học hỏi để sở hữu kỹ năng mềm tuyệt vời nhất mang lại thành công cho chính mình.


?? Liên hệ và để lại thông tin qua fanpage để nhận tư vấn về khóa học: https://www.facebook.com/nhanlucthoiky4.0/


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
?Địa chỉ: Tầng 2, toà A số 22 Thành Công, Ba đình, Hà Nội
☎️Hotline: 0989.49.20.20
?Mail: novaedu.vn@gmail.com
?Website: http://novaedu.vn/