6 tuyệt chiêu bạn cần phải nhớ khi thuyết trình

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 16:06:08
Thuyết trình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Gần như chúng ta ai cũng phải trải qua ít nhất là một lần. Để có 1 bài thuyết trình ấn tượng và thu hút, Chuyên gia Đào tạo Trần...

Thuyết trình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Gần như chúng ta ai cũng phải trải qua ít nhất là một lần. Để có 1 bài thuyết trình ấn tượng và thu hút, Chuyên gia Đào tạo Trần Ngọc Thêm đã chia sẻ 6 tuyệt chiêu thuyết trình

bạn cần phải ghi nhớ sau đây:

 

Tuyệt chiêu thuyết trình 1: Phong cách ấn tượng

 

Mở đầu của bài thuyết trình rất quan trọng. Hãy tạo ra một phong cách ấn tượng để tạo sự hấp dẫn, kích thích sự chú ý, cho khán giả và tăng sự tự tin của bạn hơn.

Tuyệt chiêu thuyết trình 2: Ngôn ngữ cơ thể

 

Thuyết trình cũng là 1 phương tiện truyền thông. Nhiệm vụ của người thuyết trình là truyền đạt bằng ngôn từ đến khán giả. Giúp họ hiểu những thông tin, thông điệp mình muốn mang đến cho họ.

Người thuyết trình không chỉ dùng ngôn từ để truyền tải thông tin. Ngôn ngữ cơ thể

cũng là cách để tạo ấn tượng, diễn đạt phong phú và hấp dẫn hơn.

 

Không chỉ vậy, chúng ta cũng có thể để ý cả ngôn ngữ cơ thể của khán giả. Đây cũng là cách để mình có thể biết họ có đón nhận những gì mình đang nói hay không.

Tuyệt chiêu thuyết trình 3: Giao tiếp bằng mắt

 

Bạn có thể hiểu được khán giả có chú ý nghe không qua việc quan sát các dấu hiệu. Từ ánh mắt, nét mặt, hay tư thế ngồi của khán giả. Không chỉ nhìn để hiểu khán giả, nó tạo cho người nghe có cảm giác bạn đang nói chuyện riêng với họ và bạn tôn trọng họ.

Tuyệt chiêu thuyết trình 4:Lắng nghe và thấu hiểu

 

Lắng nghe giúp bạn kiểm soát được cảm xúc của mình. Tiếp thu và thấu hiểu các ý kiến từ khán giả còn giúp bạn học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích. Nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc và mối quan hệ của bạn.

Tuyệt chiêu thuyết trình 5: Bí mật của ngôn từ

 

Ngoài việc diễn đạt thông tin, tạo điểm nhấn ở những vị trí khác nhau trong câu nói cũng tạo được ấn tượng. Cùng một câu nói nhưng bạn sẽ tạo ra nhiều ý nghĩa khác nhau, khán giả có thể chú tâm hơn vào chúng.

Tuyệt chiêu cuối cùng: Từ trái tim đến trái tim

 

Những gì cho đi từ trái tim sẽ đến với trái tim. Bằng sự quan tâm, nhiệt huyết, bạn sẽ chạm được vào sâu thẳm nhất bên trong trái tim khán giả. Họ sẽ sẵn sàng đón nhận và thấu hiểu những gì bạn truyền đạt.

Từ những điều đó, khóa học SPS104 – Thuyết trình đỉnh cao diễn ra ngày 3/4/2018 đã giúp cho các bạn học viên có những trải nghiệm đáng nhớ.

 Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học của NovaEdu để được bổ sung những bí quyết bạn cần có nhưng bạn chưa thể nhận ra.