Denise Morrison (CEO của Campbell Soup) đã nói rằng: “
Điều quan trọng mà tôi sớm học được đó là bạn luôn phải đặt ra một mục tiêu cụ thể trong cuộc sống, cả ngắn hạn và dài hạn, cũng giống như bạn làm với công việc của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch rõ ràng để hoàn thành và thực hiện nó”.Quỹ thời gian
của mọi người là như nhau. Ai cũng có 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần để học tập, làm việc, ăn, chơi, ngủ, nghỉ... Vì vậy, thành công hay thất bại phụ thuộc vào việc bạn lên một kế hoạch rõ ràng
và phù hợp. Đây là một bài toán rất dễ nhưng không phải ai cũng làm được.
Bất kỳ một ai cũng đều có những mong muốn, những dự định và mục tiêu cho riêng mình. Để thực hiện được tất cả những mong muốn, dự định ấy cần phải có thời gian nhất định. Do thời gian là hữu hạn nên chúng ta cần phải biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý và hiệu quả.
Dù bạn còn đi học hay đã đi làm thì việc lập kế hoạch
làm việc sẽ giúp bạn có cách làm việc khoa học dù làm việc với bất kỳ dự án nào.
-
Vậy làm thế nào để lập kế hoạch trong công việc và cuộc sống hiệu quả?
- Làm thế nào để quản lý thời gian một cách thông minh nhất?
Tất cả những kiến thức ấy được Huấn luyện viên Vũ Đức Mạnh chia sẻ với các bạn học viên lớp Spro.105 trong bài học: “
Kỹ năng đặt mục tiêu, tổ chức công việc và quản lý thời gian”vừa qua.
- Xác định mục tiêu SMART
- Liệt kê các mục tiêu
- Sắp xếp theo thứ tự
- Lên kế hoạch theo STARS
- Kế hoạch dự phòng
- Triển khai và thực hiện
- Tổng kết và rút kinh nghiệm
Những người thành công thường có những quy tắc riêng giúp họ đạt hiệu quả tốt nhất khi làm việc. Còn bạn thì sao? bạn đã có quy tắc riêng gì cho mình chưa?
Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Novaedu để trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp. Giúp chúng ta đạt được kết quả cao trong công việc. Và nhanh chóng đạt được nhiều thành công trong tương lai.
Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội Hotline: 0989 49 2020 Email: novaedu.vn@gmail.com
|
Tác giả bài viết: Novaedu