Để có một buổi thuyết trình ấn tượng - Kỹ năng thuyết trình đỉnh cao Novaedu

Các buổi học trước của khóa học “SPS 104 – Thuyết trình đỉnh cao” do Chuyên gia Đào tạo Trần Ngọc Thêm giảng dạy đã tạo ấn tượng bằng phi ngôn ngữ. Buổi học thứ 4 diễn ra ngày 29/03 cũng tạo dấu ấn...

Các buổi học trước của khóa học “SPS 104 – Thuyết trình

đỉnh cao” do Chuyên gia Đào tạo Trần Ngọc Thêm giảng dạy đã tạo ấn tượng bằng phi ngôn ngữ. Buổi học thứ 4 diễn ra ngày 29/03 cũng tạo dấu ấn không thể quên cho các bạn học viên bằng các lưu ý để có một buổi thuyết trình ấn tượng

 

.

 

Để có một buổi thuyết trình ấn tượng chúng ta cần phải làm gì?

Các cụ đã có câu “Ăn cho mình, mặc cho người”. Người lạ nhìn qua nét mặt và quần áo của bạn để đánh giá và nhận xét con người bạn. Trang phục

cũng là cách để bạn diễn đạt nội dung, thông tin của bài thuyết trình

 

đến khán giả một cách hiệu quả nhất.

 

Những bộ đồ lịch sự, thoải mái và năng động là một sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần mặc kết hợp trang phục sang hơn thính giả 1 bậc.

Sự "sang" ở đây là giá trị cao hơn chút, kiểu dáng cầu kỳ, rườm rà một chút. Cũng có thể là sự kết hợp tinh tế giữa các phụ kiện mà bạn chọn. Ví dụ: Con trai mặc vest có thể thắt thêm calavat, đồng hồ, dây chuyền… Con gái có thể thêm vòng cổ, dây chuyền, vòng đội đầu…

Đây cũng cũng là thêm 1 điểm nhấn giúp gây ấn tượng, tạo sự tự tin cho bản thân. Và nó cũng thể hiện sự tôn trọng của mình với khán giả và người nghe.

Giọng nói sẽ tạo ra buổi thuyết trình ấn tượng

Giọng nói trong thuyết trình được chia làm 2 loại là cường độ và trường độ.

Cường độ là độ to của giọng nói. Để thuyết trình hiệu quả, giọng nói cần có có âm lượng cao và hơi dài. Nó bạn có thể truyền đạt thông tin được rõ ràng, mạch lạc hơn.

Trường độ là tốc độ và điểm nhấn trong lời nói của bạn. Cùng một câu nói nhưng khi nhấn giọng ở những vị trí khác nhau, bạn sẽ tạo ra nhiều ý nghĩa khác nhau.

Thuyết trình theo nhóm trong lớp học.
Thuyết trình theo nhóm trong lớp học.

Các vấn đề quan trọng trong bài thuyết trình cần được nhấn giọng để khán giả có thể chú tâm vào chúng.

Nhấn cao giọng để nhấn mạnh sự phấn khích, bất ngờ, tạo niềm tin vào những gì bạn đang nói. Di chuyển ngữ điệu từ thấp tới cao để dẫn dắt suy nghĩ của khán giả. Đôi khi, một khoảng lặng có thể giúp bạn thu hút sự tập trung của khán giả và để học có sự tương tác, suy nghĩ và trao đổi với mình.

Các bạn đang thực hành Thuyết trình ấn tượng
Các bạn đang thực hành Thuyết trình ấn tượng

“Động chạm” trong thuyết trình

Một trong những điểm tạo một bài thuyết trình hấp dẫn chính là tạo ra được sự kết nối giữa mình và người nghe. Bằng cách bắt tay, người nghe sẽ cảm nhận được sự say mê, và nhiệt huyết mà bạn đang có.

Thầy và trò trong một hoạt động tương tác. Thầy và trò trong một hoạt động tương tác.

Bắt tay là một cử chỉ văn hóa, một nghệ thuật, một kỹ năng sống quan trọng. Nó là biểu hiện của sự tự tin, sự tin tưởng. Và nó có thể tạo dựng các mối quan hệ bền vững.

Khi bắt tay, nên tỏ thái độ niềm nở, chân thành. Giữ tư thế ngay ngắn, không cúi gập người. Không dùng hai tay để bắt tay vì nó tạo thành tư thế khúm núm. Nên đứng cách đối phương một khoảng, hơi nghiêng người về phía trước. Sau đó, bạn đưa tay phải ra, nắm lấy tay đối phương, độ nắm vừa đủ. Gương mặt tươi tắn và nhìn thẳng vào đối phương tầm 3 giây.

Lớp học luôn có phần thực hành.
Lớp học luôn có phần thực hành.

Trong khi gặp gỡ, những người có tuổi hay có địa vị xã hội cao hơn là người chủ động chìa tay ra trước. Tuy nhiên, đôi khi chính việc chủ động bắt tay trước cũng là một cách gây ấn tượng về sự tự tin.

Để thuyết trình ấn tượng

 

, quan trọng nhất bạn vẫn phải thường xuyên luyện tập. Các bạn có nhu cầu học về kỹ năng thuyết trình hãy đến với Novaedu.

Tác giả bài viết: Novaedu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Hệ sinh thái NOVAEDU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây