Những kỹ năng cần thiết để quản lý nhóm hiệu quả

thứ bảy - 06 tháng 01 2018 lúc 11:17:19
Quản lý nhóm là công việc tương đổi phức tạp nhưng lại là cách hiệu quả nhất để giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo thành công. Vậy làm cách nào để dẫn dắt một nhóm với đa dạng cá tính cùng hướng tới cùng mục tiêu để phát triển.

Hãy cùng tham khảo các kỹ năng qua trọng để quản lý nhóm sau.

Quản lý nhóm tốt giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo thành công.
Quản lý nhóm tốt giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo thành công.

1. Xác định được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

- Bạn cần xác định phương cách lãnh đạo của mình. Tìm hiểu xem nó có phù hợp với nhóm mà mình đang quản lý hay không. Đôi khi cách quản lý hiệu quả đối với nhóm này chưa chắc áp dụng được cho các nhóm khác.

2. Biết lắng nghe.

- Trong một nhóm với đa dạng các cá tính, bạn cần phải hiểu rõ để phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người và giao công việc phù hợp nhất với họ.

- Trong các buổi làm việc nhóm, bạn cũng nên lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì phản bác, chê bai. Nên nhớ rằng, những ý kiến có hay tới đâu cũng sẽ có những thiếu sót. Bạn cần những người lắng nghe, để phát hiện ra thiếu sót đó để góp ý giúp cho ý tưởng được hoàn thiện hơn.

3. Khuyến khích và phát triển cá nhân.

- Người lãnh đạo là người có bản lĩnh và năng lực. Là một người biết cách khuyến khích, tao đông lực cho cách thành viên trong nhóm phát triển bản thân.

- Khi một cá nhân được khuyến khích và tao điều kiện phát triển. Đó sẽ chính là động lực để thành viên đó cố gắng hơn nữa trong công việc và thấy giá trị bản thân được nâng cao hơn.

4. Xây dựng mục tiêu, tiêu chuẩn và quy tắc.

- Yếu tố cần thiết cho sự thành công, là bạn phải đặt ra mục tiêu rõ ràng đồng thời xác định được cách thức đo đạt tiến độ. Bạn cũng nên thiết lập các giá trị và tiêu chuẩn để từng thành viên làm việc và trao đổi với nhau nhịp nhàng hơn.

5. Hãy là một tấm gương.

- Hãy cho các thành viên thấy được, bạn là người chú trọng đến thành công của thanh viên của nhóm và công ty. Luôn sắn sàng hỗ trợ nhân viên của mình vào những đợt cao điểm với khối lượng công việc dày đăc.

Liên hệ:
Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội
Hotline: 0984.423.335
Email: novaedu.vn@gmail.com