Nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn nếu bạn là người hội tủ đủ những kỹ năng mềm quan trọng

thứ hai - 10 tháng 02 2020 lúc 17:52:47
Khi bạn nộp hồ sơ xin việc, bạn không nên chỉ tập trung vào những kỹ năng “cứng” để thể hiện rằng mình phù hợp với vị trí đó. Bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy thái độ và tính cách của bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không? Chính những kỹ năng mềm bạn tích lũy được sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc của bạn.

Kỹ năng mềm nắm một vai trò quan trọng dẫn đến thành công trong công việc, bạn phải làm việc cùng mọi người, do vậy tính cách và cách hành xử của bạn đóng vai trò then chốt. Trên thực tế, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm đến kỹ năng mềm của nhân viên. Dưới đây là tóm tắt một số nghiên cứu và khảo sát cho thấy các nhà tuyển dụng quan tâm đến các kỹ năng mềm như thế nào:
  • Các nhà tuyển dụng thích các kỹ năng mềm hơn các kỹ năng chuyên môn, theo nghiên cứu của Hiệp hội Quản lý Nhân sự (The Society for Human Resource Management).
  • Phần lớn các công ty trong nghiên cứu của CareerBuilder.com nói kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém so với những kỹ năng chuyên môn.
  • Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Giáo dục Kinh doanh (Journal of Education for Business) cho thấy các nhà quản lý đang chú ý nhiều hơn đến kỹ năng giao tiếp và phân tích, và cả hai kỹ năng đó đều là kỹ năng mềm.

Những nghiên cứu ở trên cho thấy khi tham gia vào thị trường lao động, người tuyển dụng sẽ không chỉ nhìn vào khả năng chuyên môn của bạn (trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kiến thức chuyên môn) tuy nhiên điều quan trọng là phải giới thiệu được bạn là ai, bạn có tính cách gì.

Điểm mấu chốt ở đây là: tương tác giữa con người với nhau là bắt buộc trong tất cả mọi lĩnh vực. Bạn không thể tìm thấy một công việc nào không yêu cầu kỹ năng mềm. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong thị trường lao động hiện đại và cách để nâng cao kỹ năng mềm.

Chính vì nhiệm vụ cấp thiết này, Novaedu với sứ mệnh nâng cao nguồn nhân lực trẻ Việt Nam đã xây dựng và phát triển thành công các Khóa học cho hàng nghìn các bạn trẻ và các bạn sinh viên tại Hà Nội. Novaedu hiểu rõ nhà tuyển dụng cần những kỹ năng gì ở ứng viên và sẽ chia sẻ những kĩ năng mà ứng viên cần có để thu hút nhà tuyển dụng cũng như những điểm lưu ý cần thiết cho nhà tuyển dụng.

Tất cả các khóa học Kỹ năng mềm tại Novaedu đều được dẫn dắt bởi các Chuyên gia đầu ngành là các Giảng viên Doanh nhân với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy các kỹ năng mềm và truyền cảm hứng sẽ giúp bạn làm chủ được tương lai của mình ở mọi góc độ.

Cùng xem những tấm ảnh qua các buổi học Kỹ năng mềm nhé!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

?? Liên hệ và để lại thông tin qua fanpage để nhận tư vấn về khóa học: https://www.facebook.com/nhanlucthoiky4.0/

---------------------------------------
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
?Địa chỉ: Tầng 2, toà A số 22 Thành Công, Ba đình, Hà Nội
☎️Hotline: 0989.49.20.20
?Mail: novaedu.vn@gmail.com
?Website: http://novaedu.vn/