Kỹ năng khởi nghiệp bằng kinh doanh không thể không biết?

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:44:13
Muốn thành công, bạn nhất định cần có một số kỹ năng khởi nghiệp này cho sự bắt đầu công việc kinh doanh mới toanh của mình.

Quản lý tài chính

Có kỹ năng quản lý tài chính sẽ giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình có lãi và bảo vệ khoản đầu tư tài chính của bạn

Có kỹ năng quản lý tài chính sẽ giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình có lãi và bảo vệ khoản đầu tư tài chính của bạn

Quản lý hiệu quả tài chính là rất quan trọng. Bạn sẽ cần có khả năng dự báo dòng tiền và doanh số của mình. Cũng như theo dõi lợi nhuận và thua lỗ.

Quản lý tài chính không chỉ đơn thuần là biết bạn có bao nhiêu trong tài khoản ngân hàng để kinh doanh. Điều quan trọng là bạn phải hiểu tất cả các báo cáo tài chính và số liệu có ý nghĩa gì.  Biết quy luật của thị trường và biết lập kế hoạch tài chính.

Có kỹ năng quản lý tài chính sẽ giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình có lãi và bảo vệ khoản đầu tư tài chính của bạn. Việc này có vai trò quan trọng ngay cả khi bạn mới khởi nghiệp mô hình nhỏ.

Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng

Điều quan trọng là có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hiệu quả. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt và có chiến lược tiếp thị tại chỗ sẽ giúp bạn tạo doanh số.

Để Khởi nghiệp thành công trong kinh doanh, bạn phải có khả năng thu hút và “giữ chân” khách hàng. Tìm hiểu về khách hàng của bạn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ là một khía cạnh thiết yếu của tiếp thị.

Truyền thông và đàm phán

Bạn sẽ cần liên lạc và đàm phán với các nhà cung cấp, nhà đầu tư tiềm năng, khách hàng và nhân viên của bạn. Có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời hiệu quả sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ làm việc tốt.

Khả năng lãnh đạo

Nếu bạn sử dụng người, lãnh đạo sẽ là một kỹ năng quan trọng. Bạn phải có khả năng thúc đẩy nhân viên của mình để cải thiện năng suất. Phân bổ thời gian để cố vấn và đào tạo nhân viên.

Có rất nhiều điều cần xem xét khi quyết định tuyển dụng nhân viên. Thu hút và lựa chọn đúng người là rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý dự án và lập kế hoạch

Biết cách quản lý hiệu quả các nguồn lực của bạn sẽ giúp đạt được mục tiêu của mình.

Biết cách quản lý hiệu quả các nguồn lực của bạn sẽ giúp đạt được mục tiêu của mình.

Khởi nghiệp bằng kinh doanh có nghĩa là bạn sẽ cần quản lý một loạt các hoạt động. Chẳng hạn như thiết lập trang web; sắp đặt cơ sở vật chất phù hợp; phát hành các chính sách và hoàn thiện thủ tục.

Biết cách quản lý hiệu quả các nguồn lực của bạn, bao gồm thời gian, tiền bạc và nhân viên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Giải quyết vấn đề

Bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình khởi nghiệp. Bao gồm cả thuận lợi và khó khăn. Điều này có nghĩa là bạn cần có khả năng đưa ra quyết định tốt, đôi khi chịu áp lực nặng nề.

Lúc này, bạn cần là sự tin tưởng để ủy thác nhiệm vụ. Rất nhiều Startup thường rơi vào trạng thái không muốn buông bỏ sự kiểm soát.

Quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả sẽ bao gồm cả việc giao trách nhiệm cho người khác trong doanh nghiệp hoặc thuê ngoài. Xác định người bạn có thể ủy thác nhiệm vụ, cho phép bạn tập trung vào những nhiệm vụ tạo ra doanh thu.

Không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng

Kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp rất rộng. Cho dù đã bước đầu tạo lập được dự án đi vào hoạt động thực tế. Bạn vẫn rất cần liên tục nâng cao kiến thức và kĩ năng.

Có thể học trực tiếp qua những người có kinh nghiệm. Hoặc đọc sách về Kĩ năng toàn diện – Nền tảng cốt lõi để Khởi nghiệp thành công. Phát triển các kỹ năng cần thiết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn nền tảng vững chắc.

Điều quan trọng là xác định các kỹ năng bạn cần phát triển hoặc cải thiện để bạn có thể thành công trong hoạt động khởi nghiệp bằng kinh doanh của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học “Huy động gọi vốn cho Startup” của NOVAEDU do những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kỹ năng khởi nghiệp trực tiếp chia sẻ.

Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa A, số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989 49 2020
Email: novaedu.vn@gmail.com