Kỹ năng đặt mục tiêu S.M.A.R.T

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 16:06:14
Kỹ năng đặt mục tiêu là vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên hiện nay. Buổi học thứ 12 khoá học "Spro - Giải pháp toàn diện" đã diễn ra vào ngày 31/3/2018. Trong nội dung buổi học này là "Kỹ năng đặt mục tiêu"
Thầy đặt vấn đề về kỹ năng đặt mục tiêu.
Thầy đặt vấn đề về kỹ năng đặt mục tiêu
Mỗi mục tiêu trong học tập và cuộc sống cần phải có công cụ đo lường. Chuyên gia Đào tạo Trần Ngọc Thêm đã cung cấp cho các bạn học viên một công cụ cả thế giới công nhận và sử dụng. Đó là kỹ năng đặt mục tiêu S.M.A.R.T.
 
Học viên thực hành ghi nhớ công cụ S.M.A.R.T
Học viên thực hành ghi nhớ công cụ S.M.A.R.T S-Specific
Mục tiêu bạn đặt ra phải cụ thể và dễ hiểu. Nhiều bạn học viên mong muốn làm giám đốc hay ra trường làm việc với mức lương cao? Giám đốc gì? Mức lương cao như thế nào?

M – Measurable. Bạn cần định lượng được mục tiêu đó. Để hằng ngày, hằng tuần bạn có thể kiểm soát mục tiêu đi đúng hướng. Ví dụ: Mục tiêu là đạt điểm tích luỹ 3.2 khi ra trường, TOIEC 750...
 
Các bạn học viên hăng hái phát biểu.
Các bạn học viên hăng hái phát biểu
A – Attainable: Mục tiêu bạn đặt ra phải thực hiện được. Bạn sẽ làm tỷ phú USD sau 5 năm nữa? Hay bạn sẽ là trưởng phòng sau 5 năm nữa. Rõ ràng bạn cần một mục tiêu có khả năng thực hiện được.

R – Relevant: Các mục tiêu phải hướng đến mục tiêu chung. Sự liên quan đó giúp các bạn đạt các mục tiêu lớn dễ dàng hơn. Bạn muốn là chuyên gia bán hàng? Ngoài việc học tập, hãy tham gia thêm một câu lạc bộ về kinh doanh ở trường.
 
Các bạn chăm chú ghi chép bài học cho riêng mình.
Các bạn chăm chú ghi chép bài học cho riêng mình
T – Time-Bound: Thời gian hoàn thành. Bạn phải đặt mục tiêu theo năm. Chia nhỏ nó theo từng tháng, tuần để thực hiện có deadline cụ thể. Điều đó giúp bạn không quá căng thẳng trước một mục tiêu lớn. Hơn nữa nó giúp bạn rèn tính kỷ luật của chính bản thân mình.

Nội dung buổi học còn rất nhiều điều thú vị, những trò chơi vui nhộn. Hãy cùng Novaedu điểm qua một số hình ảnh của các bạn học viên nhé!
 
Novaedu - môi trường thực hành kỹ năng dành cho các bạn sinh viên.
Novaedu - môi trường thực hành kỹ năng dành cho các bạn sinh viên
 
Các bạn học viên đáng yêu tại Novaedu.
Các bạn học viên đáng yêu tại Novaedu

Nếu bạn muốn trau dồi kĩ năng mềm, hãy khám phá và đăng kí tham gia các khóa học ở Novaedu. Chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn, vun đắp và xây dựng cho bạn những kỹ năng cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống. Giúp bạn mạnh mẽ hơn và hơn hết tự tin với chính bản thân mình. Novaedu mang đến cho bạn những trải nghiệm thiết thực, những kiến thức thực tế bổ ích, cách làm chủ cảm xúc và làm chủ bản thân mình, cách sắp xếp công việc và đặt mục tiêu,...Tất cả Novaedu sẽ làm được hết bằng với sự nhiệt huyết của mình sẽ hứa đem lại cho bạn những điều tuyệt vời và chân thực nhất! Sẽ hoàn toàn thay đổi bạn một cách triệt để, hãy tin chúng tôi một lần và chúng tôi sẽ trả lại bạn sự hài lòng!


Đăng ký qua email: novaedu.vn@gmail.com
Hotline: 0989.49.2020
Lưu ý: Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận đăng ký khóa học. Nova xin cảm ơn!

Hãy tham khảo thêm các khóa học tại Novaedu, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục được tất cả những khó khăn của bạn!