Đọc sách hay về các loại tính cách con người

thứ bảy - 05 tháng 09 2020 lúc 13:53:54
Thông qua 5 cuốn sách hay về tính cách này, ta có thể hiểu được tính cách bản thân mình, biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó lựa chọn nghề sao cho phù hợp với cá tính để hướng tới thành công.
“Hiểu sâu hơn về bản thân, từ đó bộc lộ chúng ra bên ngoài, cuối cùng bạn sẽ hiểu hơn về thế giới xung quanh”. - Warren Bennis, chuyên gia về lãnh đạo quản lý.

Hãy cùng Nova đọc sách hay về các loại tính cách con người nhé!

1. Đọc vị tính cách - Renee Barow & Elizabeth Wagele
 
Đọc vị tính cách Renee Barow & Elizabeth Wagele
Đọc vị tính cách - Renee Barow & Elizabeth Wagele
Là cuốn sách được viết bằng sự hóm hỉnh, hài hước, tác giả đề cập đầy đủ 9 kiểu tính cách, tương ứng với 9 kiểu người khác nhau. Với phong cách viết rất sáng tạo và mới mẻ, tác giả giới thiệu tới người đọc: người cầu toàn, người giúp đỡ, người cầu tiến, người lãng mạn, người quan sát, người đa nghi, người phiêu lưu, người quyết đoán, người ôn hòa.

Ngoài ra, độc giả sẽ sử dụng “Bản mô tả tính cách cá nhân” ở đầu mỗi chương để điền câu trả lời của mình vào. Sau đó khi kiểm tra lại chương nào đạt được số điểm cao nhất thì chứng tỏ rằng đó chính là kiểu tính cách đó phù hợp nhất. Từ việc giúp người đọc thấu hiểu tính cách của bản thân và những người xung quanh, các tác giả còn giới những tư vấn về ngành nghề, công việc phù hợp với từng kiểu tính cách.

2. Tính cách bạn màu gì - Carol Ritberger

Bạn có biết rằng vai trò của màu sắc trong cuộc sống mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Màu sắc đóng vai trò là mối liên kết giao tiếp quan trọng, phản ánh những gì đang xảy ra trong cả bốn lớp năng lượng: thể chất, tinh thần, tâm hồn và cảm xúc.
Tính cách bạn màu gì Carol Ritberger
Tính cách bạn màu gì - Carol Ritberger
Trong cuốn sách “Tính cách bạn màu gì?”, tiến sĩ Carol Ritberger đã kết hợp các màu đại diện cho bốn loại tính cách và chỉ bạn cách biết được đâu là màu sắc tính cách của bạn và những người xung quanh. Liệu bạn là… màu Đỏ luôn năng động, hướng tới những tác nhân kích thích bên ngoài?… màu Cam luôn cố thỏa mãn những nhu cầu cảm xúc của người khác?… màu Vàng với khả năng cân bằng hai bán cầu não, nhanh chóng giải quyết vấn đề?… hay màu Xanh luôn quan tâm đến những người xung quanh và mưu cầu các mối quan hệ?

Tính cách bạn màu gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

3. Nghệ thuật nhìn người đoán tính cách - Shozo Shibuya

Bạn có tin rằng chúng ta có thể nhìn thấu tính cách một con người qua ngoại hình của họ?
Được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, gần gũi, “Nghệ thuật nhìn người đoán tính cách” sẽ đưa ra giải thích cơ bản về tính cách, tâm lý, suy nghĩ của những người xung quanh thông qua ngoại hình và những hành động của họ. 

Những người dễ tổn thương và bất an luôn cố gắng gia cố phần ranh giới của bản thân với thế giới bên ngoài, luôn khoác lên mình bộ cánh theo trào lưu thịnh hành? Người luôn muốn chia tiền sòng phẳng khi đi ăn có phải người keo kiệt? Người có chiều cao vượt trội thường gặp may mắn và được ưu ái hơn trong xã hội? Làm thế nào để nhận biết tính cách, phẩm chất của con người thông qua các dấu hiệu ngoại hình?… là những câu hỏi sẽ được tác giả Shozo Shibuya trả lời trong cuốn sách này.
Nghệ thuật nhìn người đoán tính cách Shozo Shibuya
Nghệ thuật nhìn người đoán tính cách - Shozo Shibuya
Cuốn sách giúp người đọc phán đoán tính cách cũng như suy nghĩ, tâm trạng của người đối diện thông qua việc quan sát ngoại hình, ánh mắt, cử chỉ, hành động, lời nói. Qua đó tạo tiền đề tốt đẹp cho sự giao tiếp và tạo dựng mối quan hệ giữa con người với con người. Để thấu hiểu tính cách con người, đọc sách hay về các loại tính cách sẽ rất giúp bạn nhận ra được nhiều điều thú vị.
 
4. Ai rồi cũng qua - Để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
Ai rồi cũng qua để không Hối Hận Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
Ai rồi cũng qua - Để không hối hận
Đứng trước ngưỡng cửa đặt dấu mốc quan trọng của cuộc đời, hẳn các bạn trẻ đều cảm thấy chênh vênh, lo lắng và băn khoăn tìm kiếm cho mình một hướng đi phù hợp.“Ai rồi cũng qua – Để không Hối Hận” là một cuốn sách hữu ích dành cho các bạn trẻ thuộc lứa tuổi học sinh- sinh viên. Đây là một cuốn cẩm nang trang bị đầy đủ những kĩ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào một cuộc sống đầy biến động, giúp các bạn tự khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân và tự tin vững bước trên con đường đi tới tương lai. 

Để có thể thành công, vững bước tới tương lai thì việc thấu hiểu tính cách bản thân, năng lực tiềm ẩn bên trong là việc cần thiết. "Ai rồi cũng qua- để không Hối Hận" đem đến cho người đọc những 'hệ giá trị" mỗi người cần có để có thể thành công. Cùng với đó, kèm them cuốn sách là những test tính cách được cá nhân hóa 100% trên nền tảng Hệ thống Hướng nghiệp online NovaEguide. Người đọc có thể tự mình tìm hiểu tính cách bản thân qua những bài test trên hệ thống, để từ đó biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có những hướng đi thích hợp. 


5. Tính cách quyết định số phận - Tạ Ngọc Ái
 
Tính cách quyết định số phận
Tính cách quyết định số phận
Số phận con người không phải do ông trời định đoạt, thành hay bại là do chính bản thân con người, do tính cách quyết định hết thảy. Có nhiều người thường chỉ vì một vài thất bại mà suy sụp, dậm chân, oán trách số phận bất công. Những người suốt ngày ngồi than thân trách phận sẽ khó lòng có được thành công trong cuộc sống.

Trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, để có thể làm chủ vận mệnh của mình, có thể đứng vững và tiếp bước tới thành công thì việc tự hoàn thiện và kiện toàn tính cách giữ vai trò hết sức quan trọng. Xuất phát từ việc tìm hiểu nhận thức tính cách, xác định phương thức rèn luyện hình thành tính cách, cũng như phân tích xem xét mối quan hệ nhiều mặt giữa tính cách với nghề nghiệp, hôn nhân, quản lý… Người không hiểu rõ bản thân sẽ khó tiến đến thành công.

Đọc sách hay về các loại tính các con người giúp bạn đọc vén tấm màn bí mật về tính cách, gợi mở bạn khắc phục các mặt hạn chế và phát huy các mặt ưu việt trong tính cách của bản thân, học hỏi tiếp thu các ưu điểm của người khác, giúp bạn tự hoàn thiện mình mỗi ngày, tìm thấy lối đi đúng đắn cho riêng mình. Chúc bạn thành công!

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Nguồn: Tại đây