10 sai lầm nên tránh khi làm việc trong môi trường quốc tế

thứ năm - 23 tháng 11 2017 lúc 11:00:40
Nếu bạn đang làm việc với đồng nghiệp người nước ngoài hoặc ở đất nước khác. Hãy để ý văn hóa của họ, đôi khi chỉ cần một sai lầm nhỏ chúng có thể hại bạn.

Dưới đây là 10 điều nên tránh khi làm việc ở các quốc gia ngoại quốc bạn nên biết.

Anh

Lịch sự là nguyên tắc tối thiểu để sống và làm việc ở bất cứ đâu. Nếu không phải là người bản địa thì đừng cố giải mã những thông điệp tiêu cực, hãy dùng những từ ngữ khác để diễn đạt.

Pháp

Đừng ngại nếu bị người khác ngắt lời vì đó là họ đang quan tâm đến bạn.
Đừng ngại nếu bị người khác ngắt lời vì đó là họ đang quan tâm đến bạn.

Nếu bạn đang nói và bị ngắt lời thì đừng phàn nàn. Hãy coi đó là dấu hiệu mà đồng nghiệp hoặc đối tác đang có hứng thú với ý tưởng của bạn.

Đức

Chữ tín vô cùng quan trọng và nhất là thời gian. Đừng bao giờ đến muộn, nếu không bạn sẽ bị cho là không lịch sự.

Mỹ

Hãy học cách bắt tay khi làm việc ở đất nước này
Hãy học cách bắt tay khi làm việc ở đất nước này

Hãy học cách bắt tay đúng cách. Giữ lực vừa phải, thời gian vừa đủ và luôn nhìn thẳng vào mắt đối phương. Điều đó cho thấy bạn tôn trọng người đối diện.

Nhật bản

Nếu bạn không thích một thứ gì đó, đừng vội từ chối. Bạn có thể nói bóng gió, im lặng hoặc đổi chiều của cuộc nói chuyện.

Tây Ban Nha

Nếu bạn quen với thời gian làm việc 8h sáng thì ở Tây Ban Nha lại là 10h và kết thúc vào lúc 19h tối. Do vậy bữa tối của mọi người ở đất nước này luôn diễn ra vào khoảng 21-22h đêm.

Trung Quốc

Nếu gặp một người Trung Quốc, chào hỏi bạn chỉ đừng bắt tay, hãy thể hiện sự tôn trọng bừng cách đưa danh thiếp bằng cả 2 tay.

Brazil

Đất nước xinh đẹp này yêu thích cách làm việc linh hoạt

Nếu quá cứng nhắc bạn sẽ khó lòng làm việc được ở đất nước này. Hãy pha trộn một chút riêng tư và công việc.

Ý

Đừng bao giờ cẩu thả trong ăn mặc. Hãy luôn mặc đẹp và chú ý đến bản thân nếu bạn ở đất nước xinh đẹp lãng mạn này.

Nga

Đừng bắt tay ngay khi mới vào cửa. Bạn nên nghiêm túc hơn khi gặp mặt bất kỳ ai đó. Thái độ cười cợt có thể khiến bạn bị hiểu lầm rằng không chân thành.