Tiếp tục đợt tập huấn triển khai CTXH trong trường học và các hoạt động hỗ trợ học sinh khu vực miền Nam

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:40:56
Ngày 26/7/2019 tại thành phố Cần Thơ, chương trình Hội thảo tập huấn Triển khai công tác xã hội trong trường học và các hoạt động tư vấn hỗ trợ học sinh tiếp tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cần Thơ, Đại học Sư phạm Hà Nội, Novaedu và JA Vietnam tổ chức. Chương trình dành cho đại biểu đại diện 19 Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh khu vực miền Nam.

Trong ngày làm việc thứ hai, hội thảo tập trung trao đổi về nội dung khởi nghiệp ở học sinh. Các diễn giả tham gia chia sẻ tại hội thảo gồm:

  • Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương & Tiến sĩ Phạm Văn Tư - Khoa Công tác Xã hội - Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Novaedu.
  • Bà Đoàn Bích Ngọc – CEO JA Vietnam.
Toàn cảnh buổi hội thảo tập huấn.
Toàn cảnh buổi hội thảo tập huấn.
Bước sang ngày làm việc thứ 2, hội thảo dành thời gian cho nội dung khởi nghiệp ở học sinh. Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám Đốc Novaedu - đơn vị đã ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện quyết định số 1665 của Thủ tướng Chính Phủ về việc hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 - chia sẻ với hội thảo về những giá trị mà khởi nghiệp mang lại cho học sinh, nhà trường và toàn xã hội. Cùng với đó ông giải thích tại sao học sinh nên tham gia vào hành trình khởi nghiệp.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu chia sẻ tại hội thảo.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu chia sẻ tại hội thảo.
Tiếp đó, bà Đoàn Bích Ngọc - CEO JA Vietnam chia sẻ về nội dung các nhà trường cần làm gì để hỗ trợ học sinh trong hoạt động khởi nghiệp. Bà nhấn mạnh vai trò của nhà trường là rất quan trọng, vì đây là đầu mối liên kết với các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp của học sinh được thử nghiệm và thực thi hiệu quả. Cuối buổi chương trình dành thời gian cho phần hỏi và trả lời. Các vị diễn giả đã giải quyết những thắc mắc của các đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, đưa ra những câu trả lời và giải pháp thỏa đáng nhất. Nội dung khởi nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của các đại biểu tham gia chương trình.
Các đại biểu sôi nổi thảo luận về chủ đề hỗ trợ học sinh khởi nghiệp.
Các đại biểu sôi nổi thảo luận về chủ đề hỗ trợ học sinh khởi nghiệp.
Chuỗi chương trình Hội thảo tập huấn triển khai công tác xã hội trong trường học và các hoạt động tư vấn hỗ trợ học sinh đã khép lại tại tỉnh Cần Thơ. Chương trình đã được tổ chức tại ba miền Bắc - Trung - Nam với sự tham gia của đại diện 59 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước, cùng sự đồng hành của các trường đại học, các doanh nghiệp như Novaedu và JA Vietnam.