Tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp cho Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:44:06
Với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh sinh viên của đội ngũ cán bộ giáo viên tỉnh Đắk Lắk. Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk  Lắk đã tổ chức buổi tập huấn nâng cao năng lực tư vấn hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp. Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc của Novaedu, đơn vị hợp tác đồng hành cùng BGD &ĐT trong đề án 1665 đã có nhiều chia sẻ hữu ích trong chương trình này.


Thực hiện quyết định số 1230/QĐ-BGĐT ngày 30/3/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về Kế hoạch triển khai đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên (HSSV) khởi nghiệp đến năm 2025. Và kế hoạch 3235/KH-UBND ngày 24/4/2018 của UBND Đắk Lắk về triển khai đề án 1665. Từ ngày14 đến ngày 16/5/2019, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã tổ chức buổi Tập huấn Nâng cao năng lực tư vấn hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp. Tham gia buổi Tập huấn là các Hiệu trưởng và Bí thư đoàn trường của các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trường Cao Đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Trung cấp Sư phạm Mầm Non trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk. [embed]https://youtu.be/IWXqPax9B7o[/embed] Ông Bùi Hữu Thành Cát – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk phát biểu tại buổi tập huấn. Ông cho biết, Sở GD&ĐT Đắk Lắk sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ khởi nghiệp cho những HSSV có ý tưởng và dự án. Để làm được điều đó cũng rất cần sự hỗ trợ và giúp sức của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giúp cho HSSV có cơ hội trải nghiệm mô hình doanh nghiệp thực tiễn.

Ông Bùi Hữu Thành Cát - phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.
Ông Bùi Hữu Thành Cát - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Những giá trị mà khởi nghiệp mang lại hầu như đã không còn xa lạ gì với HSSV. Nhưng để quyết tâm bước vào hành trình khởi nghiệp, HSSV cần có sự hỗ trợ khởi nghiệp từ nhà trường và thầy cô. Theo chuyên gia CEO Đỗ Mạnh Hùng, khi tham gia hành trình khởi nghiệp, HSSV sẽ có sự chuyển đổi về tâm sinh lý. Lòng tự trọng và cái tôi cũng được nâng cao. Cùng với đó, sự quyết tâm cũng ở mức cao nhất.

Chuyên gia - CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ về kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV với cán bộ giáo viên tỉnh Đắk Lắk.
Chuyên gia - CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ về kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp cho
HSSV với cán bộ giáo viên tỉnh Đắk Lắk.
Hành trình khởi nghiệp sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho HSSV như:
  • Có được Kiến thức và kỹ năng toàn diện.
  • Sự tự tin, chính kiến, khả năng ra quyết định.
  • Có nhận thức về tương lai của bản thân.
  • Có Tinh thần của người khởi nghiệp.
  • Có “Tâm đức” của người khởi nghiệp.
Toàn cảnh đợt tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh THPT tỉnh Đắc Lắc
Toàn cảnh đợt tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh THPT tỉnh Đắc Lắc

Vai trò hỗ trợ khởi nghiệp của cán bộ giáo viên là rất quan trọng

Là những học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Để bắt đầu vào việc hình thành ý tưởng và triển khai dự án khởi nghiệp. HSSV cần có sự dẫn dắt của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường. Đưa ra cho các em những hướng đi tốt nhất, hỗ trợ về kiến thức, phương tiện để hình thành ý tưởng khởi nghiệp và phát triển dự án trong tương lai.
 
Trao đổi giữa CEO Đỗ Mạnh Hùng cùng các thầy cô tại Sở GD & ĐT tỉnh Đắk Lắk
Vậy nên, theo chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng, mỗi nhà trường cần xây dựng công cụ triển khai để cung cấp kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cho HSSV. Tổ chức đào tạo nâng cao tư duy và tinh thần khởi nghiệp. Đồng thời liên kết với các đơn vị tổ chức xây dựng môi trường là hệ sinh thái khởi nghiệp hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

Thảo luận và tham quan mô hình nghiên cứu khoa học

Sau những chia sẻ của chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng là phần thảo luận trực tiếp với các cán bộ giáo viên tại buổi tập huấn, trên 95% ý kiến cho rằng những chia sẻ của chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng là rất thiết thực, hữu ích. Tiếp đó, các cán bộ giáo viên cũng bày tỏ những khó khăn và mong muốn triển khai tại đơn vị sở tại trong  thời gian sắp tới để triển khai thực hiện đề án 1665 của Thủ tướng Chính Phủ tại tỉnh nhà.
Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên phát biểu trong buổi tập huấn của Sở GD&ĐT tổ chức tại đơn vị này.
Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên phát biểu trong buổi tập huấn
của Sở GD&ĐT tổ chức tại đơn vị này.
Tham quan mô hình nghiên cứu khao học tại Đại học Tây Nguyên.
Tham quan mô hình nghiên cứu khoa học tại Đại học Tây Nguyên.
Nằm trong khuôn khổ đợt tập huấn, nhằm cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cũng đã mời các Doanh nghiệp trong tỉnh đến chia sẻ cho các cán bộ giáo viên và tiếp đó, tổ chức buổi tham quan các mô hình của Khoa Nông Lâm nghiệp, Viện Công Nghệ Sinh học & Môi trường tại Đại học Tây Nguyên. Đây đều là những mô hình có tính đột phá mới mẻ, đặc biệt trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp.