Hội thảo tập huấn triển khai công tác xã hội trong trường học cho các Sở GD&ĐT khu vực miền Nam

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:40:57
Hôm nay 25/7/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tập huấn triển khai công tác xã hội trong trường học và các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh khu vực miền Nam.

Chương trình được phối hợp thực hiện bởi trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, JA Việt Nam cùng Novaedu – đơn vị đồng hành cùng Bộ Giáo Dục & Đào tạo triển khai đề án 1665 của Thủ Tướng Chính Phủ, tổ chức tại Thành phố Cần Thơ; theo kế hoạch 465/KH-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ban hành ngày 31/05/2019).

Hội thảo tập huấn được tổ chức nhằm giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên  hiểu về công tác xã hội trường học và xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai các nhà trường tổ chức thực hiện theo đúng quy trình, giảm áp lực cho giáo viên, tăng cường nguồn lực xã hội đối với các hoạt động công tác xã hội trường học.

Đến dự hội thảo, tập huấn có ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT); các đại biểu thuộc Sở GD&ĐT 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam; đại diện Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT) phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT) phát biểu khai mạc.

Ông An Việt cho biết, qua hội thảo, tập huấn lần này, Bộ GD&ĐT tổ chức với mong muốn trao đổi, thảo luận với các đại biểu về việc triển khai thực hiện các nội dung của Thông tư 33/2018 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn công tác xã hội trong trường học.

Quang cảnh buổi hội thảo tập huấn.
CEO Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc NOVAEDU (bên trái).

Đặc biệt, trước sự phát triển của kinh tế, có nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Những vấn đề tiêu cực của xã hội đã có những tác động mạnh mẽ đến trẻ em và học sinh, sinh viên. Trong trường học có nhiều vấn đề mà các thầy cô giáo không đủ thời gian để bao quát, phát hiện và phòng ngừa đặc biệt là vấn đề bạo lực học đường hiện đang là mối quan tâm của toàn xã hội.

Vậy nên, với một nguồn lực hạn chế, hội thảo cùng nhau đưa ra những vấn đề khó khăn vướng mắc của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện. Các chuyên gia đề xuất các giải pháp hỗ trợ sao cho hiệu quả và phù hợp với đặc điểm của địa phương.

Chương trình tập huấn có sự tham gia của các đại biểu đại diện 20 sở giáo dục và đào tạo khu vực miền Nam.
Chương trình tập huấn có sự tham gia của các đại biểu đại diện 20 Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực miền Nam.

Trong ngày làm việc thứ 2 ngày 26/7, hội thảo tập huấn sẽ có các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh khởi nghiệp với sự tham gia của các đại biểu: Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT); CEO Đỗ Mạnh Hùng (NOVAEDU); CEO Đoàn Bích Ngọc (JA Vietnam); Teach for Việt Nam…