Định hướng cùng con vào lớp 10: Con lo 1, mẹ lo 10

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:51:45
Hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10 do Novaedu tổ chức đã thành công tốt đẹp. Rất nhiều những trăn trở của phụ huynh học sinh đã được giải đáp trong chương trình này.
Chiều ngày 17/06/2018, hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10 đã diễn ra tại Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Nova – 22 Thành Công – Ba Đình – Hà Nội.
 Tham gia sự kiện là rất đông các bậc phụ huynh có con đang sắp lên lớp 8, lớp 9, chuẩn bị đối mặt với kỳ thi lên lớp 10. Diễn giả của buổi hội thảo là chuyên gia – CEO Đỗ Mạnh Hùng.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng là diễn giả của buổi hội thảo.
Buổi hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10 có hai phần: trao đổi của chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng với các bậc phụ huynh về kỳ thi lên THPT và phần kiểm tra đánh giá năng lực trực tiếp của các em học sinh với thầy giáo Lê Trọng Hiếu.
 
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 những năm gần đây ở Hà Nội luôn luôn căng thẳng. Số lượng thí sinh dự thi mỗi năm ngày một tăng cao trong khi chỉ tiêu của các trường công lập không mấy thay đổi. Năm 2018 đã có 32.000 em phải học trường tư thục hoặc đi học nghề. Sức cạnh tranh của những trường top trên cũng ngày càng lớn. Rất ít phụ huynh tham gia buổi bội thảo cho biết họ muốn con thi vào trường chuyên lớp chọn vì quá khó.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Anh Tiệp, phụ huynh học sinh có con sắp lên lớp 9 rất quan tâm đến tỷ lệ chọi tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.
Bên cạnh đó, do sức ép của kỳ thì, nhiều phụ huynh tham dự buổi hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10 cho biết: họ rất lo lắng việc thi chuyển cấp ảnh hưởng đến tâm lý của con em mình. Khi mà ngày nay, mạng xã hội phát triển, trẻ em ngày càng trở nên khép mình “sống ảo”. Các em dễ bị tổn thương khi phải đối mặt với những khó khăn có thực trong cuộc sống. Có quá nhiều những câu chuyện đau lòng đã xảy ra, rất nhiều em bị rơi vào trầm cảm sau kỳ thi chuyển cấp.
 

 Chị Hương – phụ huynh có con sắp lên lớp 9 cho biết: “Đã đến đây là chắc chắn cực kỳ quan tâm đến con, theo sát con. [...] Bây giờ chúng ta đừng quan tâm đến con nhà người ta nữa mà hãy quan tâm đến chính con nhà mình”.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Phụ huynh trăn trở về việc chọn trường thi lên lớp 10 cho con.
Phần đầu buổi hội thảo, chuyên gia tâm lý – CEO Đỗ Mạnh Hùng đã chia sẻ về những điểm mới của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội. Rất nhiều phụ huynh cho biết họ không nắm chắc được thực lực học tập của con. Rất ít phụ huynh dám định hướng cho con thi vào các trường chuyên top trên.

Chia sẻ tại buổi hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10, chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng cho rằng: “Chúng ta phải kiểm soát hệ thống đầu ra của giáo dục, ngay từ bậc THPT. Nhưng hiện tại hầu như chúng ta đều đang “thả” đầu ra một cách không kiểm soát”. Do vậy, để kiểm soát đầu ra, các bậc phụ huynh cần có sự định hướng cho con trong việc chọn trường thi lên lớp 10”.


Để làm được điều đó, phụ huynh cần phải:
  • Nắm rõ xuất phát điểm hiện tại của con mình về điểm số, ý thức học tập ở trường lớp. Thêm vào đó là sự tự đánh giá của chính con mình.
  • Xác định được năng lực bứt phá của con mình là ở đâu? Làm thế nào để sự bứt phá ấy đạt được kết quả tốt nhất?
  • Thời điểm chốt lựa chọn trường thi lên lớp 10 cho con khi nào là hợp lý?
  • Điểm chuẩn của trường dự định thi qua các năm. Sức học của con có tương xứng?
  • Thời gian và quá trình học tập ôn luyện phải bền vững, có mục tiêu từng giai đoạn rõ ràng.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Thầy giáo Lê Trọng Hiếu cho các em làm bài đánh giá năng lực môn Toán và hướng dẫn cách giải.
Em Nguyễn Hữu Quân, học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành đạt số điểm tuyệt đối trong bài kiểm năng lực môn Toán cho biết: em đã chọn được trường thi lên lớp 10, nhưng em chỉ tự tin 80%, 20% còn lại là dựa vào may rủi và những yếu tố khác.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng trò chuyện cùng em Nguyễn Hữu Quân.
Còn chị Phạm Thị Thanh Huệ, mẹ của học sinh Nguyễn Đình Trọng đang học trường THCS Thăng Long cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019 tới đây có nhiều điểm mới. Gia đình tôi đã chủ động khuyến khích con học tập, nắm vững kiến thức. Con tôi đang ở mức học khá. Sau buổi hội thảo Định hướng cùng con vào lớp 10, tôi thấy cần chuẩn bị hành trang kiến thức cho con ngay. Thầy Đỗ Mạnh Hùng cũng đã chia sẻ rất nhiều kỹ năng để tương tác với con nhiều hơn trong độ tuổi có nhiều biến đổi về tâm sinh lý tuổi dậy thì”.
Định hướng cùng con vào lớp 10
Cha mẹ luôn lo lắng cho kết quả học tập của con.

Rõ ràng, việc có định hướng cùng con vào lớp 10 là điều mà các cha mẹ ý thức được. Nhưng để làm được điều đó, quan trọng vẫn là sức học tập của con mình đang ở đâu? Chất lượng học tập trên mái trường THCS có thực sự đánh giá đúng năng lực của con mình? Vậy, giải pháp nào để nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh? Làm thế nào để có thể định hướng cùng con vào lớp 10? Đó chính là Novateen – chương trình đào tạo chất lượng cao do Novaedu tổ chức, hướng đến các mục tiêu:

  • Giúp cho học sinh hào hứng và yêu thích việc học.
  • Cải thiện điểm số trên trường lớp, giảm thiểu áp lực mệt mỏi học tập.
  • Học sinh nắm vững kiến thức, chắc chắn ổn định trong cả quá trình.
  • Đạt được kết quả thi lên lớp 10 tốt nhất xứng đáng với năng lực của con.
Để tìm hiểu thêm về Novateen, vui lòng truy cập website: http://novateen.vn/
 
Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội

Hotline: 0989 49 2020
Email: novaedu.vn@gmail.com