Vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Thanh niên tỉnh Thái Nguyên năm 2019

thứ ba - 29 tháng 10 2019 lúc 10:47:01
[VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP THANH NIÊN]
Ý tưởng "Viên nén từ rơm: Bước tiến mới trong sử dụng năng lượng tái tạo" của tác giả Nguyễn Huy Hưng đã giành Giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Thái Nguyên năm 2019".
Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Thái Nguyên 2019
Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Thái Nguyên 2019
Ngày 27/10/2019 vừa qua, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Thanh niên. Tham dự vòng Chung kết có 9 ý tưởng xuất sắc nhất, dự án được lựa chọn từ gần 150 ý tưởng, dự án khởi nghiệp gửi về Ban tổ chức. Các tác giả và nhóm tác giả đã trình bày rất nhiệt huyết và sôi nổi về dự án của mình trước Hội đồng giám khảo và trả lời, hỏi đáp những câu hỏi liên quan đến ý tưởng, dự án của mình. Kết quả cuối cùng là giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Ý tưởng "Viên nén từ rơm: Bước tiến mới trong sử dụng năng lượng tái tạo" của tác giả Nguyễn Huy Hưng (Phú Bình). Ý tưởng đạt giải Nhất đã nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và sự hỗ trợ trực tiếp để triển khai dự án từ các nhà đầu tư. Giải Nhì thuộc về ý tưởng "Bảng mã hóa Braille hỗ trợ người khiếm thị học ghép vần", nhóm tác giả Nguyễn Đăng Sinh, Nguyễn Thị Phương Thủy, Đỗ Văn Vũ, Nguyễn Quang Việt (Đại học Thái Nguyên); dự án"Mô hình VAC tổng hợp khép kín và sản xuất máy nông nghiệp" của tác giả Nguyễn Văn Mạc (T.X Phổ Yên) đạt giải Ba. Các ý tưởng, dự án còn lại tham dự vòng Chung kết được trao 2 giải Khuyến khích và 4 giải Triển vọng, phong trào.
Ban tổ chức trao giải cho những các nhân, tập thể có kết quả xuất sắc nhất
Ban tổ chức trao giải cho những các nhân, tập thể có kết quả xuất sắc nhất
Khởi động vòng sơ khảo từ tháng 7, Cuộc thi là một sân chơi cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong khu vực tỉnh Thái Nguyên thể hiện tài năng qua các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các hoạt động nghiên cứu. Thông qua cuộc thi, các tác giả, nhóm tác giả được học hỏi về những kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và đặc biệt là có cơ hội nhận được sự đầu tư, hỗ trợ của các nhà khoa học, doanh nghiệp cũng như sự quan tâm từ cộng đồng, xã hội.
Các tác giả đang trình bày phần thi của mình
Các tác giả đang trình bày phần thi của mình
Các ý tưởng, dự án sáng tạo khởi nghiệp đạt thành tích cao tại Cuộc thi sẽ được xét chọn tham gia và giới thiệu tham gia các cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia trong thời gian tới.