CEO Đỗ Mạnh Hùng là diễn giả và điều phối diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp 2019

thứ bảy - 02 tháng 11 2019 lúc 15:38:06
Trong khuôn khổ ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2019, chiều ngày 5/10/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng Novaedu, Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp tại Hội trường lớn C2, Trường Bách khoa Hà Nội thu hút hơn 1000 HSSV toàn quốc tham dự.

CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ đề dẫn: làm thế nào để đạt mức thu nhập cao sau khi ra trường?

Chương trình Diễn đàn có sự tham gia của:

  • Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Novagroup
  • Ông Lương Tuấn Thành – Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Công Nghệ CMC
  • Ông Đoàn Việt Dũng – Tổng Giám Đốc của Hesman Group

Cùng đại diện các cơ sở đào tạo, nhà đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, chuyên gia công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các tập đoàn kinh tế và hơn 1000 học sinh sinh viên các đại học, học viện, cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm trên toàn quốc.

CEO Đỗ Mạnh Hùng với vai trò là điều phối viên trong diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp
CEO Đỗ Mạnh Hùng với vai trò là điều phối viên trong diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV:
Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp

Ông Đỗ Mạnh Hùng – CEO Novagroup – đơn vị đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính Phủ, đã đảm nhận vai trò là Diễn giả và điều phối chương trình diễn đàn. Trước khi bắt đầu talkshow, CEO Đỗ Mạnh Hùng đã triển khai khảo sát nhanh đối với các bạn sinh viên có mặt tại hội trường về mức thu nhập mong muốn sau khi ra trường. Bên cạnh đó, CEO Đỗ Mạnh Hùng cũng đưa ra câu hỏi về việc làm thế nào và cần chuẩn bị những gì để có được mức thu nhập cao?

Vấn đề được – mất và nỗi sợ khởi nghiệp

Trong buổi talkshow, CEO Đỗ Mạnh Hùng đưa ra các câu hỏi cho hai diễn giả còn lại về việc chia sẻ những kinh nghiệm khi bắt đầu khởi nghiệp. CTO Lương Tuấn Thành đưa ra lời khuyên đối với các bạn bắt đầu khởi nghiệp là cần có tinh thần bền bỉ, có tầm nhìn, định hướng; biết nhìn nhận giá trị của mình với xã hội, cộng đồng, tổ chức, gia đình…

Tổng giám đốc Novaedu nhắn nhủ: “Khi bạn nhận một công việc, một nhiệm vụ từ nhà trường, hội nhóm, gia đình, hay của một doanh nghiệp thì bạn hãy nỗ lực hết mình”.
Tổng giám đốc Novaedu nhắn nhủ: “Khi bạn nhận một công việc, một nhiệm vụ từ nhà trường, hội nhóm, gia đình,
hay của một doanh nghiệp thì bạn hãy nỗ lực hết mình”.

CEO Đoàn Việt Dũng bày tỏ quan điểm: “Hãy cứ sai đi không có gì phải sợ, chúng ta cứ tiến lên từng bước để đạt tới thành công”.

Chia sẻ về việc được mất trong quá trình khởi nghiệp, CEO Đỗ Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Các bạn sẽ mất, có rất nhiều thứ để mất và đặc biệt các bạn có thể sẽ mất tương lai mà đáng lẽ ra các bạn xứng đáng được nhận, xứng đáng có được. Bởi ngày hôm nay nếu chúng ta không gieo trồng, không làm gì cả thì ngày mai chúng ta sẽ không bao giờ đạt được thành quả”. Bên cạnh đó, ông Hùng nhắn nhủ: “Khi bạn nhận một công việc, một nhiệm vụ từ nhà trường, hội nhóm, gia đình, hay của một doanh nghiệp thì bạn hãy nỗ lực hết mình”.

Tự tin, sẵn sàng vượt qua thất bại để khởi nghiệp thành công

Nói về thành công hay thất bại, CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ kỉ niệm: “Tôi xin chia sẻ về lần thứ hai khởi nghiệp thất bại, thất bại ở góc độ tôi tự dừng lại, tự giải tán. Thời điểm đó, dự án đang có tiềm năng rất tốt nhưng tôi thấy có rất nhiều vấn đề bất ổn về câu chuyện quản trị, câu chuyện nội bộ và tôi nhận thấy không thể đi xa hơn được. Lúc ấy là một thời kì rất khó khăn, tôi mất khoảng 3-4 tháng không làm gì. Tuy nhiên, nghĩ lại, tôi thấy thời điểm đó tôi rất may mắn bởi vì mình đã vượt qua, mình đã cương quyết để nhìn lại bản thân mình và tìm kiếm một cơ hội mới, một bước bắt đầu mới, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua những thất bại đầu đời dù nhỏ hay lớn trong cuộc sống”.

Các diễn giả đều cho rằng: Tự tin, sẵn sàng vượt qua thất bại để khởi nghiệp thành công
Các diễn giả đều cho rằng: Tự tin, sẵn sàng vượt qua thất bại để khởi nghiệp thành công

Cũng đồng tình với ý kiến đó, CEO Đoàn Việt Dũng chia sẻ thêm: “Bất cứ một khó khăn nào cũng đều khiến các bạn phải dừng lại và công sức xây dựng của các bạn gần như trở về con số 0. Tôi muốn lưu ý với các bạn, một khi các bạn muốn khởi nghiệp thì cần phải xác định, nếu có thất bại, mà chắc chắn là có thất bại thì các bạn vẫn tiếp tục dứng dậy, đi tiếp con đường lựa chọn, không lùi bước thì chắc chắn bạn sẽ tạo ra nhân và sẽ gặt hái được nhiều thành quả”.

Muốn khởi nghiệp, phải phá bỏ cái cũ để hành động làm mới bản thân

Bàn về thời điểm để bắt đầu khởi nghiệp, CEO Đỗ Mạnh Hùng nhận định: Sau 10 năm ra trường, các bạn không thực sự làm được một cái gì đó thì các bạn rất khó để có thể bắt đầu thực hiện đam mê, ước mơ, khát khao, sứ mệnh của bản thân mình. Chúng ta hoàn toàn có quyền lựa chọn một công việc ổn định hay lựa chọn những khó khăn vất vả để có thể đạt được thành quả. Vì vậy, hãy bắt đầu mọi thứ từ rất sớm khi có thể.

CEO Novagroup khẳng định rằng, các bạn phải thay đổi. Điều đầu tiên, các bạn cần phải phá bỏ cái cũ, phải hành động, làm mới bản thân, mới tư duy. Thứ hai, các bạn cần xác định học và tìm kiếm cái gì. Bên cạnh kiến thức chuyên môn cao, bạn còn cần trau dồi và học tập các kỹ năng mềm bao gồm khả năng giải quyết vấn đề, quản lý, lãnh đạo,… từ rất sớm. Việc rèn luyện phải nỗ lực theo năm tháng chứ không phải ngày một, ngày hai.

Trong suốt hai năm qua, Novagroup đã và đang xây dựng bộ tài liệu Kỹ năng toàn diện để khởi nghiệp giúp hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp thành công
Trong suốt hai năm qua, Novagroup đã và đang xây dựng bộ tài liệu Kỹ năng toàn diện
để khởi nghiệp giúp hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp thành công

Với mục tiêu lớn đó, CEO Đỗ Mạnh Hùng đã tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu dành cho học sinh sinh viên: “Trong hai năm vừa rồi, Novagroup có đầu tư rất kì công xây dựng bộ tài liệu Kỹ năng toàn diện để khởi nghiệp giúp hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp thành công. Và đây cũng là chương trình đào tạo về khởi nghiệp đầu tiên đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt, và được sử dụng là tài liệu tham khảo cũng như có thể triển khai đào tạo trong các trường đào tạo đại học, cao đẳng. Hiện nay, Novagroup đã có hàng ngàn học viên tham gia chương trình này trong hàng tuần suốt hơn 2 năm vừa qua”.

Có thể thấy, buổi diễn đàn được tổ chức nhằm giúp các bạn HSSV đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các Doanh nhân Khởi nghiệp, từ đó khích lệ truyền cảm hứng cho các bạn sẵn sàng tham gia vào hành trình khởi nghiệp, hướng tới xây dựng Quốc gia Khởi nghiệp.